Thủy sản

Quy định về giám sát viên trên tàu cá hoạt động khai thác ở vùng biển Việt Nam

HOÀNG ĐẠO 16/04/2024 17:42

(QNO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 37 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 26 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản, có hiệu lực thi hành từ ngày 19/5/2024.

z5353945849672_78d64debbef0df5173a96ff253c6e9eb(1).jpg
Nghị định 37 bổ sung cụ thể quy định giám sát viên trên tàu cá Việt Nam hoạt động khai thác ở vùng biển Việt Nam. Ảnh: H.Đ

Nghị định 37 bổ sung Điều 45a “Giám sát viên trên tàu cá Việt Nam hoạt động khai thác ở vùng biển Việt Nam”. Cụ thể, giám sát viên trên tàu cá Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện là công dân Việt Nam; có đủ sức khỏe và kỹ năng làm việc trên tàu cá dài ngày trên biển; đã hoàn thành lớp đào tạo hoặc bồi dưỡng hoặc tập huấn nghiệp vụ giám sát hoạt động khai thác thủy sản.

Quyền và trách nhiệm của giám sát viên: được bố trí điều kiện làm việc, ăn, nghỉ trên tàu cá trong suốt thời gian làm việc. Được đảm bảo về chi phí đi lại, công tác phí, lương, phụ cấp, bảo hiểm và các chế độ, khoản chi phí khác theo quy định hiện hành đối với trường hợp do cơ quan nhà nước cử.

Được tiếp cận, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị, hồ sơ của tàu, các thiết bị hàng hải, hải đồ, radio, máy đo độ sâu, dò cá, ra đa, định vị, máy thông tin liên lạc và các trang thiết bị khác. Được tiếp cận boong tàu trong quá trình thu, thả ngư cụ và tiếp cận các mẫu vật thủy sản để thu thập và lấy mẫu.

Giám sát viên tuân thủ các quy tắc ứng xử, bảo mật thông tin liên quan đến hoạt động của tàu cá, thuyền viên, chủ tàu và số liệu, thông tin thu thập được. Bảo đảm sự độc lập, khách quan và công bằng khi thực hiện nhiệm vụ giám sát viên trên tàu cá; thường xuyên trao đổi với thuyền trưởng về các vấn đề và nhiệm vụ có liên quan…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy định về giám sát viên trên tàu cá hoạt động khai thác ở vùng biển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO