Xã hội

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu: Tiếp sức cho học sinh vùng khó khăn Quảng Nam

MỸ LINH 04/10/2024 15:15

(QNO) - Nhiều năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ (CLB) Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu đã đồng hành, tiếp thêm động lực và nuôi dưỡng ước mơ cho hàng trăm em học sinh đến từ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và con em ngư dân vùng ven biển khó khăn của tỉnh.

dscf8030.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh Quảng Nam. Ảnh: M.L

Tiếp sức cho học sinh vượt khó

Đầu tuần qua, hơn 130 học sinh và sinh viên dân tộc thiểu số cùng các em ở vùng ven biển Quảng Nam về TP.Tam Kỳ nhận học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.

Hoàng Hải Yến, học sinh lớp 8 tại Trường Tiểu học và THCS Phước Mỹ (Phước Sơn) không giấu nổi cảm xúc khi lần đầu được gặp nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo tỉnh, các nhà tài trợ.

Hải Yến chia sẻ: "Cháu rất trân quý học bổng này vì dù ở nơi khó khăn, cháu vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ các cấp và các nhà hảo tâm. Đây là nguồn động viên lớn để cháu cố gắng hơn nữa trong học tập".

Một tấm gương khác là em Bling Thị Lựu (xã Bhalêê, Tây Giang) sinh viên năm nhất ngành Sư phạm tiểu học, Trường Đại học Quảng Nam. Lần thứ 2 được nhận học bổng Vừ A Dính, Lựu xúc động chia sẻ rằng nhờ sự hỗ trợ này, ước mơ trở thành cô giáo của em trở nên gần hơn, có thêm tinh thần phấn đấu vươn lên trong học tập. Khác với lần trước, năm nay em nhận được 12 triệu cho 1 năm học và sẽ được nhận hỗ trợ này trong 4 năm đại học.

"Đây là nguồn lực vật chất, lẫn tinh thần rất lớn, em sẽ nỗ lực thật nhiều để trở thành một cô giáo giỏi, mang con chữ về dạy cho các em nhỏ ở bản làng” - Lựu nói.

sinh-vien.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng học bổng dự án hỗ trợ cho 3 em sinh viên Quảng Nam. Ảnh: M.L

Ngoài Lựu, các sinh viên như A Râl Vượng (ngành Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Quảng Nam) và Hoàng Thị Hoài (Khoa Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng) cũng nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ học bổng Vừ A Dính với học bổng 12 triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số, CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" cũng trao tặng 40 suất học bổng cho con em ngư dân vùng ven biển Quảng Nam.

Ông Nguyễn Thanh Toàn, phụ huynh của em Nguyễn Thị Phương Thảo, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Bình Nam, Thăng Bình), xúc động: "Tôi là ngư dân nhiều năm bám biển, nhưng gần đây, vợ bị bệnh nặng nên tôi phải dừng những chuyến biển để chăm lo cho vợ con, cuộc sống càng khó khăn hơn. Khi hay tin con gái nhận được học bổng này, tôi rất vui và sẽ động viên các con cố gắng học thật giỏi để có một tương lai tốt đẹp”.

Ngoài ra, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" còn trao tặng 50 suất học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác ngoài biển đảo của lực lượng Cảnh sát biển.

Tại lễ trao học bổng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa động viên, khen ngợi các em học sinh dù điều kiện gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng đã nỗ lực vượt lên học tập tốt, đạt nhiều thành tích. Đồng thời mong muốn các em tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện, bởi đó là con đường tốt nhất để chạm đến ước mơ. Đó cũng là sự cảm ơn lớn nhất đến những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ các em.

dscf7933.jpg
Bà Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu phát biểu tại chương trình. Ảnh: M.L

Đầu tư bền vững cho tương lai

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu chia sẻ, qua 25 năm phát triển, Quỹ đã góp phần chăm lo và khích lệ tinh thần học sinh, đặc biệt là các em đến từ vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng ven biển, hải đảo.

Bên cạnh những suất học bổng được trao hằng năm thì Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu cũng đang thực hiện những dự án có chiều sâu như "Ươm mầm tương lai", "Chắp cánh ước mơ", "Mở đường đến tương lai", “Hỗ trợ sinh viên”, trở thành động lực mạnh mẽ giúp nhiều học sinh vượt qua hoàn cảnh để theo đuổi ước mơ.

dscf8053.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung trao tặng học bổng cho các học sinh. Ảnh: M.L

Tại Quảng Nam, với tổng nguồn hỗ trợ lên đến 12 tỷ đồng, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu đang triển khai 4 dự án đầu tư chiều sâu này, hỗ trợ cho 54 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trong đó 2 dự án Ươm mầm tương lai và Chắp cánh ước mơ hỗ trợ trong 7 năm (từ lớp 6 đến lớp 12); dự án Mở đường đến tương lai dành cho nữ sinh dân tộc thiểu số, hỗ trợ trong 3 năm THPT và dự án Hỗ trợ sinh viên trong 4 năm đại học. Những dự án này không chỉ là sự hỗ trợ nhất thời mà còn đồng hành lâu dài với các em, góp phần xây dựng nguồn nhân lực bền vững cho địa phương.

Ngày 29/9, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt trao học bổng Dự án “Chắp cánh ước mơ” năm học 2024 - 2025 cho 10 học sinh huyện Thăng Bình. Mỗi em nhận được học bổng trị giá 6 triệu đồng/năm. Các em cũng đã được Quỹ học bổng Vừ A Dính và Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt nhận đỡ đầu từ năm 2023.

“Quỹ và nhà tài trợ mong rằng sự hỗ trợ ý nghĩa này sẽ phần nào giảm bớt khó khăn, giúp các học sinh an tâm học tập. Chúng tôi mong muốn địa phương sẽ quan tâm, theo dõi, tạo điều kiện để các em trở về địa phương làm việc, phát huy sức trẻ, năng lực, tâm huyết dựng xây quê hương” - nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhắn nhủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu: Tiếp sức cho học sinh vùng khó khăn Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO