Quy trình 3 bước gửi chuyển phát nhanh hàng giá trị cao

P.V 29/03/2023 13:14

(PR) - Hàng hóa giá trị cao là một trong những mặt hàng “nhạy cảm” của ngành vận chuyển, bởi vì rủi ro thiệt hại cao đi kèm với mức độ bồi thường không nhỏ. Vậy chuyển phát nhanh hàng giá trị cao cần chú ý những gì để đảm bảo sự toàn vẹn của đơn hàng khi đến tay người nhận? Xem tiếp bài viết dưới đây để nắm rõ quy trình.

Quy trình đăng ký gửi chuyển phát nhanh hàng giá trị cao

Hàng hóa giá trị cao thường là các mặt hàng có giá thành và giá trị thanh toán cao. Phổ biến như:

●       Trang sức;

●       Các loại hàng điện tử: điện thoại, máy tính, tivi,...;

●       Các loại giấy tờ quan trọng có tính pháp lý cao và khó thay thế: bằng cấp, sổ đỏ,...

●       Các mặt hàng có giá trị thanh toán cao khác.

Dưới đây là quy trình 03 bước đăng ký gửi chuyển phát nhanh hàng giá trị cao mà các nhà bán hàng cần phải biết:

Gửi đơn yêu cầu chuyển phát hàng hóa và thực hiện đóng gói

Khi phát sinh nhu cầu gửi hàng, công việc đầu tiên đó là gửi thông báo này cho công ty vận chuyển đã liên kết. Nếu doanh nghiệp, nhà bán hàng vẫn chưa có đơn vị liên kết thì cũng có thể gửi yêu cầu theo diện đơn hàng lẻ thông qua website hoặc hotline của công ty vận chuyển. Cung cấp đầy đủ thông tin và giá trị mặt hàng. Nhân viên bưu cục sẽ đến công ty lấy hàng, nếu là công ty đã liên kết.

Khi thực hiện đóng gói hàng hóa cho đơn hàng giá trị cao, cần đảm bảo tuân thủ quy định của công ty vận chuyển. Đặc biệt đối với những bưu kiện điện tử, hàng trọng lượng lớn, dễ va đập,... thì cần dùng bao chống sốc, kèm theo thùng carton hay thùng gỗ để bảo vệ bưu kiện.

Nếu không đủ điều kiện để đóng gói, doanh nghiệp có thể yêu cầu đơn vị vận chuyển hỗ trợ đóng gói hàng hóa, tuy nhiên sẽ phát sinh phụ phí theo quy định riêng của từng công ty.

Các đơn vị vận chuyển thường hỗ trợ khách hàng đóng gói bưu kiện hàng theo chuẩn.
Các đơn vị vận chuyển thường hỗ trợ khách hàng đóng gói bưu kiện hàng theo chuẩn.

Cung cấp đầy đủ các chứng từ, hóa đơn chứng minh giá trị đơn hàng

Khác với hàng hóa thông thường, đối với đơn hàng giá trị cao, gửi người cần cung cấp các thông tin chứng từ, hóa đơn bán hàng hợp lệ nhằm xác minh đúng giá trị thực tế của đơn hàng.

Đây là khâu rất quan trọng vì khi có rủi ro xảy ra với bưu kiện, mức độ và phạm vi bồi thường sẽ dựa trên giá trị thực tế tại thời điểm đó. Ngoài ra, tùy theo đặc thù của sản phẩm, các doanh nghiệp được quyền ký kết các thỏa thuận khác ngoài quy định chung của công ty vận chuyển về định mức bồi thường. Các thỏa thuận bồi thường cho đơn chuyển phát nhanh hàng giá trị cao này phải đảm bảo rõ ràng, minh bạch và được sự chấp thuận bằng văn bản của cả hai bên.

Mua bảo hiểm hàng hóa cho đơn hàng giá trị cao

Mua bảo hiểm hàng hóa là điều rất cần thiết cho đơn hàng giá trị cao. Mặc dù sẽ phát sinh thêm chi phí, tuy nhiên việc này sẽ hỗ trợ bù đắp phần nào thiệt hại của doanh nghiệp, người gửi khi xảy ra sự cố đối với hàng hóa. Mức bồi thường dựa theo đặc thù hàng hóa và định mức công ty vận chuyển đưa ra. Giá trị trung bình hiện nay trên thị trường dao động từ 3% - 4% giá trị đơn hàng.

Khách hàng nên xem xét mua bảo hiểm cho kiện hàng để phòng ngừa tình trạng hàng bị thiệt hại.
Khách hàng nên xem xét mua bảo hiểm cho kiện hàng để phòng ngừa tình trạng hàng bị thiệt hại.

Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng giá trị cao uy tín

Lựa chọn đơn vị uy tín để ký kết hợp tác chuyển phát nhanh hàng giá trị cao là một lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp, các nhà bán hàng lớn hoặc nhỏ. Khi lựa chọn 247 Express làm đối tác hợp tác, các đơn vị sẽ nhận được lợi ích rất lớn từ bề dày kinh nghiệm trong ngành vận chuyển suốt 17 năm hoạt động.

Đảm bảo an toàn hàng hóa cho đơn hàng trong suốt quá trình vận chuyển:

Khi tiếp nhận đơn vận chuyển, đội ngũ nhân viên của 247Express một lần nữa sẽ thực hiện kiểm tra độ an toàn cho bưu kiện. Nếu nhận thấy chất lượng đóng gói chưa được đảm bảo, nhân viên sẽ phản hồi với khách và hỗ trợ cung cấp vật liệu bọc gói bưu kiện. Sau khi đã đảm bảo đúng tiêu chuẩn mới xuất kho vận chuyển.

Chính sách bồi thường rõ ràng, minh bạch, đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.
Chính sách bồi thường rõ ràng, minh bạch, đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.

Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí

Với hệ thống vận hành quy mô lớn và đa dạng hình thức vận chuyển, 247 Express đảm bảo các đơn hàng chuyển phát nhanh sẽ đến tay người nhận trong thời gian ngắn nhất. 247 Express tự tin cam kết:

●       Sáng nhận - chiều có hàng tại TP. HCM và các tỉnh miền Đông,

●       Chiều nhận tại TPHCM - sáng hôm sau có hàng tại Hà Nội (với đơn hàng đến 2kg).

So với việc tự vận chuyển hoặc đăng ký đơn hàng lẻ khi phát sinh nhu cầu vận chuyển hàng giá trị cao. Khi chọn hợp tác cùng 247Express, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhờ chính sách hỗ trợ đối tác. Đây là công ty vận chuyển có mức giá cạnh tranh nhất dù đã trải qua nhiều biến động lớn nhỏ từ thị trường suốt 17 năm có mặt tại Việt Nam.

Dịch vụ giao hàng của 247Express - Nhanh hơn bạn tưởng
Dịch vụ giao hàng của 247Express - Nhanh hơn bạn tưởng

Tư vấn và hỗ trợ tận tình cho khách hàng và doanh nghiệp

Nhờ chính sách hỗ trợ khi hợp tác, các doanh nghiệp sẽ không mất nhiều công sức chuẩn bị cho bưu kiện. Tất cả các công đoạn đều sẽ có nhân viên thực hiện trọn gói.

Các nhân viên nhanh nhạy với kinh nghiệm làm việc dày dặn, sẽ kịp thời hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển, đảm bảo đơn hàng giá trị cao đến tay người nhận nhanh chóng và vẹn toàn.

Lời kết:

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin cho các khách hàng, doanh nghiệp và nhà bán hàng một quy trình chuẩn để thực hiện gửi chuyển phát nhanh hàng giá trị cao. Hy vong bài viết này đã giúp các đơn vị hiểu rõ được tầm quan trọng của việc chọn lựa đơn vị vận chuyển như thế nào để đảm bảo độ an toàn cho đơn hàng khi đến tay người nhận. Đừng ngần ngại truy cập website của chúng tôi, hoặc gọi đến hotline 1900 6980 để tìm hiểu thông tin hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy trình 3 bước gửi chuyển phát nhanh hàng giá trị cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO