Quyên góp 70.000 USD từ hành trình "Đạp xe vì trẻ thơ"

KHÁNH LINH 22/03/2014 23:58

(QNO) - Được khởi động từ ngày 20.3, Hành trình “Đạp xe vì trẻ thơ” do Newborns Việt Nam, một tổ chức từ thiện của Vương quốc Anh tổ chức đã về đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng vào lúc 15h chiều ngày 22.3 sau quãng đường dài 500km qua 4 tỉnh, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – Nguyễn Xuân An trao vòng hoa cho những cua-rơ về đích.
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – Nguyễn Xuân An trao vòng hoa cho những cua-rơ về đích.

Tham gia hành trình có 32 cua rơ đến từ các công ty như Premier Oil, Hồng Kông Land, Dragon Capital. Savil Việt Nam, CBRE Vietnam, Mekong Capital, Natural Stone JSC...  Trong chuyến hành trình kéo dài 500km bắt đầu từ Thạnh Mỹ (Nam Giang) qua A Lưới (Thừa Thiên – Huế) ra Đông Hà (Quảng Trị) rồi ngược về Đà Nẵng các cua rơ đã quyên góp gây quỹ được hơn 70 nghìn đô la nhằm hỗ trợ chương trình đào tạo điều dưỡng nhi tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng nâng cao kiến thức, kỹ năng và phương  pháp thực hành của điều dưỡng viên, giúp giảm tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh một cách bền vững. Đây là chương trình được hướng dẫn bởi các chuyên gia đến từ Đại học Canterbury Christ Church (Anh).

Các cua rơ đang tiến về đích sau chặng đường dài 500km qua 4 tỉnh, thành phố.
Các cua rơ đang tiến về đích sau chặng đường dài 500km qua 4 tỉnh, thành phố.

Để thể hiện sự ủng hộ của Chính phủ Anh đối với hoạt động của tổ chức Newborns Vietnam, Đại sứ Anh tại Việt Nam - Tiến sĩ Antony Stokes cũng đã tham gia đạp xe cùng các cua rơ một đoạn đường 30km trước khi về đích trên chiếc xe đạp do Hãng xe đạp Condor London cung cấp. “Các tay đua về đích đã là những anh hùng thật sự, vì các bạn đã luôn tin yêu và dành sự quan tâm chăm sóc đến các bệnh nhân nhi bé bỏng của chúng ta” - Đại sứ Antony Stokes chia sẻ.

Phát biểu tại lễ đón đoàn, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - Nguyễn Xuân Anh cho rằng, đây là một hành trình đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị. Hình ảnh các cua rơ và nhà tài trợ từ nhiều công ty quốc tế, Anh quốc và Việt Nam đạp xe vượt một lộ trình dài 500km vì các em bé sơ sinh là một hành trình đẹp, đầy ý nghĩa thể hiện tinh thần thể thao và nỗ lực chung của tất cả mọi người vì hạnh phúc và một tương lai tươi sáng cho các em nhỏ.

Theo thống kê, bình quân mỗi năm  Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng tiếp nhận 14.000 ca sinh nở. Riêng khoa Hồi sức sơ sinh, trung bình mỗi tháng tiếp nhận 350 bệnh nhi gồm trẻ sơ sinh dưới 29 ngày tuổi và trẻ bị bệnh hiểm nghèo.

                                                                             KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quyên góp 70.000 USD từ hành trình "Đạp xe vì trẻ thơ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO