Ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại Hội An

MINH QUÂN 04/03/2017 09:33

(QNO) - Sáng 3.3, UBND tỉnh tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại Hội An. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương cấp huyện; các doanh nghiệp trong tỉnh và khu vực Bắc Quảng Nam.

Đây là hoạt động thiết thực của Quảng Nam nhằm cụ thể hóa Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18.5.2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Các thành viên CLB khởi nghiệp sáng tạo ra mắt. Ảnh: MINH HẢI
Ra mắt các thành viên CLB Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại Hội An. Ảnh: MINH HẢI

Ban chủ nhiệm CLB gồm 5 thành viên là lãnh đạo của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hội An. Văn phòng làm việc và giao dịch đặt tại biệt thự Hương Vườn Hội An, số 101 đường Cửa Đại (TP.Hội An).

CLB Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại Hội An đi vào hoạt động nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn Quảng Nam, tập trung ở các huyện, thị, thành phố phía bắc; đồng thời kết nối các nguồn lực đầu tư để thúc đẩy quá trình khởi nghiệp.

Ông Phan Xuân Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Emic Hospitaly Hội An kiêm Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại Hội An cho biết, đối tượng của CLB là doanh nhân trẻ, thanh niên, sinh viên, học sinh, ưu tiên thanh niên có năng lực nổi trội, có đam mê khởi nghiệp, có mong muốn đóng góp cho hoạt động khởi nghiệp Quảng Nam.

5 thành viên Ban Chủ nhiệm CLB ra mắt. Ảnh: MINH HẢI
Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB. Ảnh: MINH HẢI

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, việc ra đời CLB mang ý nghĩa to lớn trong việc đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp ở địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, khoa học công nghệ. Quảng Nam là mảnh đất luôn có sự tìm tòi, sáng tạo, do đó lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến phong trào sáng tạo trên địa bàn nhằm góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Lê Trí Thanh mong rằng, cùng với Tổ công tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, CLB có sự phối hợp với Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng để liên hệ, tiếp cận với các quỹ đầu tư mạo hiểm trên thế giới nhằm giới thiệu các dự án tiềm năng tại CLB. Sau sự ra đời của CLB Khởi nghiệp sáng tạo tại Hội An, Quảng Nam sẽ xúc tiến hình thành CLB Khởi nghiệp tại TP.Tam Kỳ và huyện Núi Thành.

Đông đảo các doanh nghiệp tham gia vào CLB Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo. Ảnh: MINH HẢI
Đông đảo doanh nghiệp tham gia CLB Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại Hội An. Ảnh: MINH HẢI

Tại lễ ra mắt, nhiều doanh nghiệp mong muốn tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, và cho cơ chế mở ngoài những quy định chung như hiện nay. Đó là việc sáng tạo, cũng như tạo ra những sản phẩm mới trong du lịch. Bởi lâu nay tất cả sự quản lý nhà nước tập trung về một số sở nhưng thực tế chưa hiểu thấu được về du lịch. Chính điều này gây ra nhiều vướng mắc, làm kìm hãm sự sáng tạo cũng như phát triển của du lịch.

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO