Ra mắt CLB Bảo vệ trẻ em Việt Nam trên không gian mạng

Theo CHINHPHU.VN 28/09/2023 16:56

(QNO) - Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa ra mắt CLB Bảo vệ trẻ em Việt Nam trên không gian mạng (VCSC), nhằm tăng cường sự kết nối giữa các bên liên quan, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Việt Nam có trên 24,7 triệu trẻ em, phần lớn các em được tiếp cận và sử dụng các thiết bị kết nối internet.

Theo Bộ LĐTB&XH, thời gian trẻ dùng internet lên tới 6-7 giờ mỗi ngày. Độ tuổi trẻ em Việt Nam sử dụng internet đang ngày càng trẻ hoá, đa số bắt đầu sử dụng chủ động từ 9-11 tuổi, trong khi phần lớn các em chưa được tiếp cận và trang bị các kiến thức, kỹ năng để phòng chống các nguy cơ tác động tiêu cực và tự bảo vệ trên mạng.

VCSC trên không gian mạng có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất, đóng góp ý kiến xây dựng các chính sách, văn bản pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em trên mạng; phối hợp với các cơ quan Nhà nước tuyền truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng bảo vệ trẻ em trên không gian mạng một cách hiệu quả thiết thực; thúc đẩy xây dựng các nội dung hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh trên không gian mạng dưới nhiều hình thức.

Ngoài ra, VCSC cũng sẽ giúp Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam xây dựng các tiêu chí, tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh; góp phần thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em và nhóm giải pháp hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt CLB Bảo vệ trẻ em Việt Nam trên không gian mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO