Ra mắt mạng lưới dệt thổ cẩm miền Trung - Tây Nguyên

LÊ QUÂN - QUỐC TUẤN 14/10/2019 17:35

(QNO) - Ngày 11.10, tại TP.Hội An diễn ra hội thảo khởi động mạng lưới dệt miền Trung và Tây Nguyên do Tổ chức Cứu trợ/Phát triển quốc tế (FIDR) tổ chức. Tham dự có đại diện Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Cục Di sản, Trung tâm Nghiên cứu và phát huy giá trị văn hóa di sản cùng 17 nhóm dệt đến từ 5 địa phương: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Đắk Nông.

Các nghệ nhân ký cam kết tham gia hoạt động mạng lưới dệt thổ cẩm miền Trung - Tây Nguyên. Ảnh: Q.T
Các nghệ nhân ký cam kết tham gia hoạt động mạng lưới dệt thổ cẩm miền Trung - Tây Nguyên. Ảnh: Q.T

Tại hội thảo, FIDR đã chia sẻ về bối cảnh hình thành mạng lưới dệt, hồ sơ về các nhóm dệt, tầm nhìn cũng như cấu trúc, nguyên tắc vận hành mạng lưới với tên gọi "Dải thổ cẩm". Các đại biểu cũng thông tin về chính sách hỗ trợ của nhà nước để bảo tồn nghề dệt truyền thống dưới góc nhìn văn hóa, giá trị của việc bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống phi vật thể, quá trình tìm kiếm thị trường...

Đại diện các nhóm dệt của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao 5 địa phương trong mạng lưới dệt đã chia sẻ những khó khăn, nguyện vọng khi tham gia vào mạng lưới dệt thổ cẩm; đồng thời ký vào bản cam kết hoạt động trong thời gian tới.

Bên lề hội thảo cũng diễn ra buổi trình diễn trang phục dân tộc và triển lãm dệt truyền thống với các sản phẩm được sản xuất từ các nhóm dệt tham gia mạng lưới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt mạng lưới dệt thổ cẩm miền Trung - Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO