Ra mắt sách lịch sử làng Nghi Sơn (xã Quế Hiệp)

C.QUẾ 08/02/2014 08:32

(QNO) - Ngày 7.2 (nhằm mồng 8 tháng giêng), hàng trăm người dân làng Nghi Sơn, xã Quế Hiệp (huyện Quế Sơn) lại tổ chức hội Khai sơn để tưởng nhớ công lao của cha ông mở mang bờ cõi, khai hoang lập làng.

Lễ hội bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng tại khu rừng Miếu Cấm. Tại đây, các vị cao niên luôn nhắc nhở con cháu đề cao trách nhiệm trong việc bảo vệ khu rừng sinh thái này như một báu vật của làng; con cháu dù đi làm ăn xa thì cũng nhớ đến ngày này để hướng về nguồn cội. Qua hơn 600 năm lập làng, đến nay Nghi Sơn có 28 tộc họ, 149 hộ với hơn 620 nhân khẩu.

Để giúp con cháu hiểu rõ truyền thống làng từ buổi sơ khai đến nay, Ban nhân dân thôn phối hợp với các cấp chính quyền, ban ngành… ra mắt tập sách Lịch sử làng Nghi Sơn trong dịp Tết Giáp Ngọ này. Đây là nguồn tư liệu quý báu của địa phương trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa của làng.
Cũng trong dịp này, Chi hội khuyến học thôn Nghi Sơn đã trao tặng gần 50 suất quà gồm sách vở và tiền mặt cho các em học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2012 - 2013. Ngoài ra địa phương cũng trao tặng nhiều phần quà cho các hộ khó khăn, người già neo đơn.

C.QUẾ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt sách lịch sử làng Nghi Sơn (xã Quế Hiệp)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO