Ra mắt sách tranh lụa của Bùi Tiến Tuấn

MINH QUÂN 22/02/2018 15:41

(QNO) - Sáng 21.2, tại Hội An, họa sĩ Bùi Tiến Tuấn - một người con phố Hội đã ra mắt cuốn sách tranh với tựa đề “Hơi thở nhẹ”. Buổi ra mắt thu hút đông đảo họa sĩ, nhà văn, nhà thơ, nhà báo khắp cả nước tham dự.

Mỗi cuốn sách bán với giá 1 triệu đồng. Ảnh: MINH HẢI
Mỗi cuốn sách bán với giá 1 triệu đồng. Ảnh: MINH HẢI

Cuốn sách dày 200 trang, với 140 bức tranh nhiều chất liệu từ sơn dầu, sơn mài, giấy gió, nhưng chủ yếu là lụa. Qua cuốn sách, họa sĩ Bùi Tiến Tuấn tái hiện vẻ đẹp thời hiện đại từ thế kỷ 15-16 trong lòng xứ Quảng, thuộc kinh đô Trà Kiệu, trong đó nhấn mạnh về tơ lụa làng Mã Châu nổi tiếng, thương cảng Hội An, con đường tơ lụa...

Buổi ra mắt thu hút đông đảo các nhà văn, nhà thơ, họa sỹ, nhà báo tham dự. Ảnh: MINH HẢI
Buổi ra mắt thu hút đông đảo nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, nhà báo. Ảnh: MINH HẢI

Trong hơn 40 họa sĩ xứ Quảng thành danh từ thời mỹ thuật Đông Dương đầu những năm 1930 đến nay, Bùi Tiến Tuấn là một trong những hậu duệ đặc biệt với những sáng tạo mang phong cách riêng biệt trong vòng 10 năm gần đây - tranh lụa. Phong cách này được giới họa sĩ đánh giá là cuộc cách tân, góp phần làm hồi sinh tranh lụa Việt Nam.

Xem tranh Bùi Tiến Tuấn. Ảnh: MINH HẢI
Xem tranh của họa sĩ Bùi Tiến Tuấn. Ảnh: MINH HẢI

Rời quê hương hơn 30 năm, nay họa sĩ Bùi Tiến Tuấn quay về Hội An ra mắt cuốn sách. Đó như lời tri ân đối với quê hương - nơi đã tạo cho họa sĩ nhiều cảm xúc dạt dào để sáng tác ra những tác phẩm ấn tượng. Cuốn sách “Hơi thở nhẹ” là những tác phẩm tranh họa sĩ Bùi Tiến Tuấn sáng tác trong 10 năm cầm cọ.

Đông đảo người đến tìm hiểu và mua sách. Ảnh: MINH HẢI
Nhiều người đến tìm hiểu và mua sách. Ảnh: MINH HẢI

Bùi Tiến Tuấn luôn quý trọng phụ nữ, dường như các tác phẩm tranh của anh, phụ nữ là chủ đạo. Nói về lụa, đó là hình ảnh người phụ nữ đã nâng niu, gìn giữ; những người mẹ âm thầm chịu đựng bao khó nhọc; hay những người tình luôn đẹp mãi trong lòng mình. Chính điều đó đã tạo tên tuổi cho Bùi Tiến Tuấn, gây ấn tượng với giới mỹ thuật đương đại Việt Nam và tranh của anh được giới sưu tầm trong nước và quốc tế ưa chuộng.

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt sách tranh lụa của Bùi Tiến Tuấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO