Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018

CÔNG TÚ 01/02/2018 15:00

(QNO) - Sáng nay (1.2) tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức lễ ra quân Năm ATGT 2018 và cao điểm bảo đảm trật tự ATGT Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh; đại diện các sở, ban ngành; Ban ATGT một số địa phương lân cận cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh, quần chúng nhân dân đến dự và hưởng ứng lễ ra quân.

Quang cảnh buổi lễ ra quân. Ảnh: CT
Quang cảnh buổi lễ ra quân. Ảnh: C.T

Thông tin tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Sinh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết, theo số liệu thống kê của Ủy ban ATGT quốc gia, năm 2017 toàn quốc xảy ra 20.080 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 8.279 người chết, bị thương 17.040 người. Như vậy, mỗi ngày trôi qua, TNGT đã cướp đi sinh mạng của 23 người và làm cho 44 người bị thương tật suốt đời. TNGT liên quan đến trẻ em và nạn nhân là trẻ em có xu hướng gia tăng trong giai đoạn 2011-2016. Học sinh cấp III là đối tượng dễ bị tổn thương nhất, chiếm tới 90% số vụ liên quan tới trẻ em trong ba năm gần đây. Hậu quả mà TNGT mang lại không chỉ là sinh mạng, nhân lực, trí lực, gây tổn thương về tinh thần, thiệt hại tài sản của gia đình nạn nhân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững về kinh tế và vấn đề an sinh xã hội. Chính vì vậy, bảo đảm trật tự ATGT vừa là nhiệm vụ vừa là mệnh lệnh từ cuộc sống, đòi hỏi mỗi cá nhân cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện các giải pháp nhằm đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.

Diễu hành qua các tuyến phố chính trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Ảnh: CT
Diễu hành qua các tuyến phố chính trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Ảnh: C.T

Cũng theo ban ngành chức năng, liên tục từ năm 2012 đến hết năm 2017, TNGT trên địa bàn Quảng Nam giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, công tác đảm bảo trật tự ATGT vẫn còn đó một số tồn tại và hạn chế, có khả năng bùng phát bất cứ lúc nào. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Huỳnh Khánh Toàn đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương vào cuộc tích cực hơn nữa, chỉ đạo và triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp kéo giảm TNGT ngay từ đầu, quý đầu; đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất cũng như các lễ hội mùa xuân 2018.

“Để thực hiện mục tiêu Năm ATGT 2018 do Ủy ban ATGT quốc gia phát động với chủ đề “ATGT cho trẻ em”, kéo giảm 5 - 10% số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT, đặc biệt là giảm tỷ lệ thương vong đối với trẻ em, tôi kêu gọi tất cả cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhiệt liệt hưởng ứng, chấp hành đúng các quy định của pháp luật về giao thông, trước hết vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng” - Phó Chủ tịch Thường trực Huỳnh Khánh Toàn yêu cầu. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị sau lễ ra quân này của Ban ATGT tỉnh, UBND và Ban ATGT các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục phát động, tổ chức ra quân Năm ATGT năm 2018, gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO