Rác thải tràn ra đường bốc mùi hôi thối

PHƯỚC HIẾU 27/10/2023 08:40

Nhiều khu tập kết rác ở xã Tam Phước (huyện Phú Ninh) từ nhiều ngày nay ùn ứ, bốc mùi hôi thối; rác tràn xuống lòng đường gây bức xúc cho người dân mỗi khi đi qua.

Rác thải ùn ứ tại tuyến đường giao thông nông thôn qua thôn Xuân Điền. Ảnh: P.H
Rác thải ùn ứ tại tuyến đường giao thông nông thôn qua thôn Xuân Điền. Ảnh: P.H

Theo ghi nhận tại thôn Thành Mỹ, Xuân Điền, rác thải sinh hoạt các loại và xác động vật được đựng trong túi ny lon, bao tời chất thành đống trong các khu nhà chứa rác dọc tuyến đường giao thông nông thôn bị ùn ứ, tràn ra chiếm gần nửa làn đường và bốc mùi hôi thối. Không chỉ tràn ra đường mà rác còn vương vãi xuống đồng ruộng, mương thủy lợi gây ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân địa phương.

Ông Phạm Luyện (xã Tam Phước) cho biết, những nhà chứa rác này được xây dựng khoảng 5 năm trở lại đây. Rác thải sinh hoạt của người dân trên địa bàn xã được công nhân vệ sinh môi trường thu gom và tập kết về đây để chờ xe ô tô chở rác chuyên dụng.

“Mùa mưa thì các chất trong rác thải chảy ra đường gây ô nhiễm, còn mùa nắng thì mùi hôi thối bay khắp nơi. Để thoát nước khi làm ruộng, người dân địa phương phải tự dùng xe múc nạo vét kênh mương. Nhiều lần người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng ùn ứ rác thải vẫn tái diễn nhiều năm nay” – ông Luyện cho biết.

Theo người dân xã Tam Phước, bình thường lượng rác thải này sẽ được công ty vệ sinh môi trường chở đi vào những ngày cuối tuần nhưng gần đây thì để ùn ứ tại các nhà chứa rác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rác thải tràn ra đường bốc mùi hôi thối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO