Rèn kỹ năng sống cho học sinh

T.BÌNH 24/09/2015 09:35

“Nhóm trẻ nòng cốt” hay còn gọi là Câu lạc bộ nòng cốt của Trường Tiểu học và THCS xã Quế Phước (huyện Nông Sơn) được duy trì trong nhiều năm qua đã mang đến cho học sinh ở xã miền núi này một sân chơi rất bổ ích. Khi sinh hoạt tại các câu lạc bộ, các em được học tập, vui chơi, ca hát, được rèn luyện các kỹ năng sống và được thể hiện khả năng của mình.

Định kỳ một tháng hai lần, nhóm học sinh là thành viên Câu lạc bộ nòng cốt của trường tổ chức sinh hoạt. Chủ đề mà các thầy cô đặt ra trong buổi sinh hoạt của tháng 9 này là “tác nhân dẫn đến việc đuối nước”, để từ đó các em có cách phòng tránh hiệu quả. Tham gia sinh hoạt, 20 học sinh được chia thành 4 nhóm cùng thảo luận, tìm nguyên nhân và ghi ra giấy nhiều biện pháp phòng ngừa đuối nước. Chủ đề lần này là một trong số rất nhiều nội dung đã được triển khai xoay quanh cuộc sống và học tập của các em trong các buổi sinh hoạt, giúp trau dồi thêm kỹ năng sống. Em Lê Thị Huyền Linh cho biết: “Qua buổi sinh hoạt về chủ đề đuối nước ở trẻ em, với sự hướng dẫn của thầy, em đã biết được nguyên nhân dẫn đến đuối nước. Từ đó em biết mình phải làm gì để phòng tránh tai nạn đuối nước, có thể tự bảo vệ cho bản thân mình và các bạn. Sau buổi thảo luận hôm nay, em sẽ chia sẻ những kiến thức cũng như cách phòng tránh đuối nước cho các bạn trong lớp, như không nên tắm sông suối, qua đò phải mặc áo phao; khi mùa lũ về không nên nghịch nước, không được chèo ghe một mình và điều quan trọng là phải học bơi…”.

Buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ nòng cốt Trường Tiểu học và THCS xã Quế Phước, huyện Nông Sơn. Ảnh: T.BÌNH
Buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ nòng cốt Trường Tiểu học và THCS xã Quế Phước, huyện Nông Sơn. Ảnh: T.BÌNH

Quế Phước là địa phương có địa hình đồi núi ngắn và dốc, nhiều khe, sông suối nên tổ chức cho các em học sinh trao đổi, chia sẻ ý kiến về phòng ngừa nguy cơ đuối nước là rất cần thiết. Thầy Trần Đình Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS xã Quế Phước chia sẻ: “Câu lạc bộ nòng cốt của trường thành lập đã được 5 năm. Mỗi năm nhà trường phải củng cố lại câu lạc bộ vì các em học sinh lớp 9 sẽ ra trường. Trên cơ sở đó, nhà trường chọn những học sinh có năng lực, có kỹ năng sinh hoạt nhóm bổ sung vào câu lạc bộ, đưa chất lượng sinh hoạt ngày càng tốt hơn. Bên cạnh các buổi sinh hoạt bổ sung kiến thức môn học, học sinh được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, phong phú như: giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, thành lập các đôi bạn cùng tiến, yêu văn học…”.

Những hình thức sinh hoạt thiết thực của học sinh, thầy cô Trường Tiểu học và THCS xã Quế Phước đã góp phần không nhỏ thực hiện các chương trình mục tiêu vì trẻ em trên địa bàn. Đồng thời giúp các em có thêm nhiều kỹ năng để tự bảo vệ mình, biết xử lý tốt những vấn đề xảy ra trong học tập và cuộc sống.

T.BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rèn kỹ năng sống cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO