Rộ khuyến mãi dịp lễ 2.9

KIỀU LY 02/09/2018 03:27

(QNO) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2.9) năm nay kéo dài 3 ngày, nhiều cửa hàng, chợ và siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng phong phú, dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân.

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mua hàng được siêu thị Co.opMart (TP. Tam Kỳ) tung ra trong dịp lễ Quốc khánh (2.9) năm nay. Ảnh : KL
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mua hàng được Co.opMart Tam Kỳ tung ra trong dịp lễ Quốc khánh năm nay. Ảnh: K.L

Theo khảo sát tại các tuyến đường TP.Tam Kỳ, những ngày này, không khí mua sắm vô cùng nhộn nhịp. Các chương trình khuyến mãi được các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn khởi động từ rất sớm với nhiều sản phẩm ưu đãi, giảm giá mua hàng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ luôn có đông khách hàng tới vui chơi và mua sắm. Trong đó, những gian hàng khuyến mãi, giảm giá luôn tập trung rất đông người mua. Đang chọn mua hàng trong siêu thị, chị Trần Thị Hạnh (phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Dịp lễ 2.9 năm nay đúng vào lúc tựu trường của các con. Được biết siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhiều mặt hàng, tôi tranh thủ mấy ngày nghỉ đưa con đi, vừa có dịp cho con dạo chơi, vừa mua sắm thêm những thứ cần thiết cho con chuẩn bị vào năm học. Việc giảm giá trong các ngày lễ lớn hàng năm đã giúp người dân thu nhập thấp như tôi có thêm nhiều cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng mà giá cả lại phải chăng”.

Điểm nổi bật trong các chương trình khuyến mãi tại siêu thị Co.opMart là các chương trình “Giảm giá thật sâu không đâu có” và “Giảm giá đặt biệt, hàng Việt mừng Quốc khánh”. Theo đó, giảm giá 10 - 20% đối với nhiều sản phẩm; trong đó có những sản phẩm giảm đến 50% như các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, các loại nước giải khát, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, dụng cụ nhà bếp, hàng thời trang… Ngoài ra, vào ngày 1.9, khi mua sắm có hóa đơn trong ngày lớn hơn 400 nghìn đồng, khách hàng có thể mua một sản phẩm với giá siêu ưu đãi chưa từng có.

Hệ thống siêu thị Điện máy xanh (TP.Tam Kỳ) cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm tăng sức mua dịp này. Theo đó, từ ngày 1 - 3.9, giảm giá 8% cho khách hàng khi mua các sản phẩm ti vi, tủ lạnh, máy giặt… Riêng các đồ gia dụng, đồ nhà bếp giảm giá sâu lên đến 40%. Nắm bắt thời cơ này, các cửa hàng thời trang, cửa hàng đồ dùng mẹ và bé hay các quán cà phê, ăn vặt trên địa bàn cũng đồng loạt giảm giá 10 - 20% cho các sản phẩm của mình…

Theo đại diện cửa hàng Điện máy xanh (TP.Tam Kỳ) thì khoảng gần một tuần trở lại đây, lượng khách đến mua sắm tăng kéo theo sức mua tăng lên 10 - 20% so với ngày thường. Việc khuyến mãi và giảm giá sâu nhiều mặt hàng ngoài việc kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu của các doanh nghiệp, thì cũng giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm được những sản phẩm chất lượng với giá rẻ phục vụ cho kỳ nghỉ lễ. 

Trong khi đó, theo ghi nhận tại các chợ, cơ sở kinh doanh, do nhu cầu tăng mạnh vào dịp lễ, nhiều mặt hàng vẫn giữ giá ổn định, riêng các loại thịt tươi sống và hải sản có giá tăng 5 - 10% so với ngày thường. Khu vực buôn bán hải sản luôn đông khách đến đặt hàng gửi làm quà, mua để chế biến các món ăn chiêu đãi người thân, bạn bè trong dịp này.

Theo đó, cá khế có giá khoảng 150 - 200 nghìn đồng/kg, ghẹ giá 100 - 250 nghìn đồng/kg, mực ống 140 - 200 đồng/kg, mực khô giá 400 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/kg… Nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu vẫn giữ giá ổn định. Cụ thể, giá thịt bò ở mức 200 - 270 nghìn đồng/kg, thịt heo thăn 80 - 100 nghìn đồng/kg, thịt gà 100 - 150 nghìn đồng/kg. Cùng với đó, các mặt hàng rau xanh, trái cây cũng không có dấu hiệu tăng giá. Hiện, cà chua có mức giá khoảng 23 nghìn đồng/kg, nhãn lồng khoảng 25 - 35 nghìn đồng/kg, măng cụt 40 nghìn đồng/kg...

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộ khuyến mãi dịp lễ 2.9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO