Rộn ràng Giáng sinh

TÂM ĐAN 18/12/2023 08:45

Hàng năm, từ tháng 11 trở đi, không khí Noel lại bắt đầu rộn ràng, ngập tràn sắc màu từ ngoài đường phố đến quán xá và cả trong nhiều gia đình…

Không khí tập luyện văn nghệ rộn ràng tại Nhà thờ Giáo xứ Tam Kỳ. Ảnh: TÂM ĐAN
Không khí tập luyện văn nghệ rộn ràng tại Nhà thờ Giáo xứ Tam Kỳ. Ảnh: TÂM ĐAN

Noel cho mọi nhà

Ngôi nhà nhỏ của gia đình chị T. (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) trở nên sinh động hơn từ lúc chị mua cây thông Noel về nhà trang trí.

“Đây là lần đầu tôi mua cây thông Noel về trang trí trong nhà. Trước đây cũng không quan tâm lắm nhưng năm nay tiện thể mua về trang trí cho quán (chị T. quản lý nhà hàng - PV) nên tôi shíp luôn một cây về nhà.

Toàn bộ phụ kiện có sẵn, mình chỉ gói thêm một ít hộp quà trang trí quanh gốc cây thông Noel là có ngay một góc nhỏ xinh xắn cho ngôi nhà thêm ấm cúng. Từ ngày có cây thông Noel trong nhà, mấy đứa nhỏ thích lắm, đi học về cứ luôn miệng “Jingle bells, Jingle bells…”, khiến không khí gia đình vui vẻ hẳn lên” - chị T. chia sẻ.

Noel là lễ hội ngày càng phổ biến. Nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng thời trang…, là những địa điểm được trang trí Noel rực rỡ. Bắt đúng nhu cầu của giới trẻ, vợ chồng anh Q. (chủ quán cà phê trên đường Trần Quý Cáp, TP.Tam Kỳ) đã đặt cây thông Noel tươi và những phụ kiện độc đáo từ rất sớm để trang trí cho quán. Với sự chỉn chủ, khéo léo trong trang trí, mỗi góc nhỏ của quán đều thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp hình.

Anh Q. chia sẻ: “Mặc dù việc mua sắm, trang trí Noel cho quán khá tốn kém, trung bình khoảng 20 triệu đồng/năm, nhưng bù lại, khách hàng có được không gian đẹp để thưởng ngoạn trải nghiệm khi đến quán. Chúng tôi mong muốn mọi người khi đến đây sẽ được cảm nhận không khí vui vẻ của Giáng sinh và chào mừng năm mới”.

Rộn ràng nhà thờ

Những năm gần đây, Noel không chỉ dành riêng cho người theo đạo mà là dịp để mọi người hội tụ vui vẻ, cùng chúc nhau đón Giáng sinh an lành và năm mới tốt đẹp.

Các em nhỏ thích thú với những không gian Noel tràn ngập sắc màu. Ảnh: TÂM ĐAN
Các em nhỏ thích thú với những không gian Noel tràn ngập sắc màu. Ảnh: TÂM ĐAN

Từ cuối tháng 11, mỗi đêm, không gian ở Nhà thờ Giáo xứ Tam Kỳ lại rộn ràng với các hoạt động tập luyện văn nghệ cũng như công tác chuẩn bị cho Noel. Nhà thờ Giáo xứ Tam Kỳ là địa điểm thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chơi lễ. Bởi vậy, hằng năm, trước dịp lễ Noel, nhà thờ luôn có sự chuẩn bị chu đáo, nhất là công tác trang trí, văn nghệ…

Phụ trách hướng dẫn, tập luyện các tiết mục văn nghệ trong đêm 24/12 sắp đến, Sơ Maria Võ Thị Hồng Sơn (Nhà thờ Giáo xứ Tam Kỳ) cho biết, từ các em nhỏ đến người lớn được phân công tham gia văn nghệ đều háo hức, tích cực luyện tập.

Cũng như mọi năm, đêm 24/12 tại Nhà thờ Giáo xứ Tam Kỳ sẽ diễn ra hoạt cảnh kết hợp giữa kịch, múa hát nhằm tái hiện, chúc mừng chúa Giêsu ra đời. Được biết đây là đêm thu hút rất đông người dân, du khách đến tham quan tại nhà thờ. Chính vì thế, những người được phân công tham gia trình diễn hoạt cảnh đều rất tích cực tập luyện.

“Đêm hoạt cảnh có sự sáng tạo để mỗi năm mang đến những hình thức thể hiện mới mẻ, độc đáo. Bản thân tôi cũng cố găng đem hết tâm trí, tình cảm để chuẩn bị tốt cho đêm hoạt cảnh với mong muốn mọi người sẽ được trải nghiệm, thưởng thức không khí Noel vui vẻ, ấm áp” - Sơ Maria Võ Thị Hồng Sơn chia sẻ.

Ngoài đêm hoạt cảnh tối 24/12, đêm 25/12, sau khi nhà thờ tổ chức lễ sẽ diễn ra đêm văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh, chương trình ẩm thực... Nhà thờ Giáo xứ Tam Kỳ cũng cử bộ phận phụ trách tích cực trang trí nhiều không gian Noel bên ngoài nhà thờ để phục vụ mọi người.

Cha xứ phó Nhà thờ Giáo xứ Tam Kỳ Nguyễn Văn Hiển cho biết: “Ngoài những nghi lễ dành riêng cho người theo đạo trong dịp Giáng sinh, chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo nhất để phục vụ mọi người đến tham quan được trải nghiệm một mùa Giáng sinh an lành, ấn tượng, nhiều niềm vui, hạnh phúc”.

Cách đó không xa, tại Nhà thờ Tin lành Tam Kỳ, không khí Noel đã tràn ngập với hệ thống đèn led lung linh cùng một cây thông Noel khổng lồ bằng hệ thống đèn nháy. Không cần phải chờ đến Noel, người dân được trải nghiệm, hòa mình vào không khí rộn ràng ngay trên phố, trong từng góc nhỏ lung linh của quán xá hay ở các nhà thờ trên địa bàn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO