Rộn ràng liên hoan Văn hóa ẩm thực du lịch làng nghề Điện Phương 2023

QUỐC TUẤN 22/04/2023 11:43

(QNO) - Từ ngày 21 - 22/4, tại Khu làng nghề khối phố Đông Khương I (phường Điện Phương, Điện Bàn) diễn ra liên hoan Văn hóa ẩm thực du lịch làng nghề Điện Phương lần thứ nhất, năm 2023.

Trò chơi bịt mắt đập niêu tại liên hoan. Ảnh: Q.T
Trò chơi đeo mặt nạ đập niêu tại liên hoan. Ảnh: Q.T

Sự kiện nhằm tái hiện lại một phần không gian sống từ xưa đến nay của cư dân Điện Phương. Tại liên hoan có hoạt động hô hát bài chòi và cả sự hấp dẫn, sôi động, trẻ trung, mới mẽ của chương trình “Âm nhạc đường phố” do các bạn trẻ trình diễn.

Trình diễn nghề tráng mỳ. Ảnh: Q.T
Trình diễn nghề tráng mỳ. Ảnh: Q.T
Trình diễn nghề truyền thống chiếu chẻ Triêm Tây. Ảnh: Q.T
Trình diễn nghề truyền thống chiếu chẻ Triêm Tây. Ảnh: Q.T

Bên cạnh đó là hoạt động trình diễn nghề truyền thống chiếu chẻ Triêm Tây, tráng mỳ Phú Triêm. Du khách và người dân còn có cơ hội trải nghiệm làm gốm; xem các sản phẩm thổi hồn cho gốm đất nung của nghệ nhân Lê Đức Hạ; thưởng thức ẩm thực đặc trưng địa phương với mỳ Quảng Phú Triêm, bê thui Cầu Mống, xoa xoa, bánh ướt...

Giao lưu nhảy sạp tại liên hoan. Ảnh: Q.T
Giao lưu nhảy sạp tại liên hoan. Ảnh: Q.T

Tham gia liên hoan có hàng chục gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của phường Điện Phương và thị xã Điện Bàn. Đây là dịp để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên địa bàn gặp gỡ, giao lưu giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm. 

Trao
Điện Phương tổ chức công bố thành lập phường Điện Phương và quyết định chuyển đổi các thôn của phường thành tổ dân phố trong khuôn khổ liên hoan. Ảnh: Q.T

Dịp này, Điện Phương cũng công bố quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam về việc chuyển đổi các thôn của phường Điện Phương thành tổ dân phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng liên hoan Văn hóa ẩm thực du lịch làng nghề Điện Phương 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO