Thương mại - Dịch vụ

Rộn ràng ngày hội nông dân xứ Quảng

TÂM ĐAN 12/08/2024 18:30

Từ ngày 8 - 12/8 tại Quảng trường 24/3, Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Nam lần thứ V và Hội thi cán bộ Hội Nông dân giỏi năm 2024 diễn ra sôi nổi, mang lại nhiều giá trị và ấn tượng đẹp.

dsc01304.jpg
Lãnh đạo tỉnh tham quan các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Nam lần thứ V. Ảnh: TÂM ĐAN

Nhộn nhịp hội chợ

Hội chợ đã trở thành sự kiện thường niên, mang đậm thương hiệu của Hội Nông dân (HND) tỉnh trong việc tạo ra cầu nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, HTX, chủ sản phẩm OCOP, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng thị trường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại...

Ban tổ chức cho biết có 150 gian hàng của tỉnh Quảng Nam và HND một số tỉnh, thành với hơn 400 sản phẩm các loại tham gia trưng bày, quảng bá tại hội chợ lần này. Phần lớn các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương đều góp mặt.

Ghé gian hàng Phở sắn Caromi của HND huyện Quế Sơn, chị Hà - một người tiêu dùng tại TP.Tam Kỳ, sau khi cẩn thận đọc kỹ thông tin trên bào bì đã chọn mua một ít sản phẩm về sử dụng.

“Hội chợ bán rất nhiều sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Nhiều sản phẩm được đóng gói, thiết kế bao bì bắt mắt, có đầy đủ thông tin xuất xứ, thời gian sử dụng nên rất yên tâm” - chị Hà chia sẻ.

z5720274293501_e76af729df59a1f349afe41ef05c4f7d.jpg
Người dân đến tham quan, mua sắm tại hội chợ. Ảnh: TÂM ĐAN

Đến với hội chợ, chị Võ Thị Phượng (chủ gian hàng) mang đến các sản phẩm nước mắm, ruốc… đạt chuẩn OCOP 3 - 4 sao của thương hiệu Ông Trinh (xã Duy Hải, Duy Xuyên).

Chị Phượng chia sẻ, các sản phẩm của đại lý bán rất chạy tại hội chợ, đạt doanh thu bình quân khoảng 10 triệu đồng/ngày. Mỗi ngày, đại lý đều phải tăng cường hàng vào Tam Kỳ để phục vụ khách hàng.

“Nhiều khách hàng đã quen với các sản phẩm bên chúng tôi nên mỗi lần hội chợ đều đến ủng hộ; có người còn mua cả thùng nước mắm để dành sử dụng.

Tôi thấy, những mặt hàng thiết yếu bán rất tốt ở hội chợ, một phần vì thời tiết thuận lợi, một phần là người dân ngày càng yêu thích sử dụng các sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng” - chị Phượng cho biết.

Ông Nguyễn Hoàng Vy (HND huyện Tiên Phước) cho rằng, HND tỉnh đã tổ chức hội chợ chu đáo và tạo điều kiện cho các chủ thể, đơn vị được tham gia gian hàng. Như huyện Tiên Phước, ban đầu dự kiến chỉ tiêu 5 - 6 gian hàng nhưng ban tổ chức đã bố trí đến 9 gian hàng cho huyện.

20240810_180604.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Vy (HND huyện Tiên Phước) giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện. Ảnh: TÂM ĐAN

“Qua nhiều lần tổ chức, Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh không chỉ người dân, khách hàng mà cả các chủ thể đều trông chờ để xúc tiến, quảng bá sản phẩm tới tay người tiêu dùng” - ông Vy nói.

Bà Lê Thị Minh Tâm - Chủ tịch HND tỉnh cho biết, qua việc tổ chức Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh, HND tỉnh mong muốn, đây không chỉ là dịp để trưng bày, giới thiệu, kinh doanh sản phẩm mà còn góp phần làm thay đổi suy nghĩ, hành động của người dân từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng, hiệu quả, giá trị kinh tế cao.

Phát huy vai trò bà đỡ

Quảng Nam là một trong những địa phương của cả nước có nhiều sản phẩm OCOP với hơn 400 sản phẩm được công nhận đến thời điểm hiện tại. Trong đó, có 346 sản phẩm 3 sao, 61 sản phẩm 4 sao và hàng ngàn sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm đặc trưng vùng, miền và nông sản an toàn khác.

dsc01333.jpg
Một gian hàng được trưng bày bắt mắt tại hội chợ. Ảnh: TÂM ĐAN

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, đến nay, dù nhiều sản phẩm đã có mặt tại các kệ hàng của các hệ thống phân phối lớn trong nước và tham gia vào sàn giao dịch thương mại điện tử; tuy nhiên con số đó vẫn còn hạn chế so với tiềm năng của sản phẩm công nghiệp nông thôn của địa phương. Vì thế, việc tìm kiếm, hỗ trợ, kết nối cung cầu cho các sản phẩm là vấn đề lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm.

Đánh giá HND tỉnh tổ chức hội chợ và các sự kiện liên quan, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Đinh Khắc Đính đề nghị HND tỉnh tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh để Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm được tổ chức hằng năm và mang “thương hiệu” của nông dân.

Đồng thời tích cực hướng dẫn tham gia xây dựng và thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập HTX và xây dựng, phát triển các mô hình, chuỗi liên kết trong sản xuất, kinh doanh nông sản.

Xây dựng mối liên kết nông dân, doanh nghiệp với tổ chức kinh tế tập thể; giữa các tổ chức kinh tế tập thể trong sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản hiện nay. Đẩy mạnh ứng dựng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nông dân...

Cũng từ ngày 8 - 12/8, hơn 250 cán bộ hội, hội viên nông dân thuộc HND 17 huyện, thị xã, thành phố đã tham gia Hội thi cán bộ Hội giỏi. Hội thi được tổ chức vào các đêm diễn ra hội chợ, tại Quảng trường 24/3. Việc lồng ghép giữa hội chợ và hội thi được xem là sự sáng tạo trong công tác tổ chức của HND tỉnh.

Qua đó, giúp cho cán bộ hội nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở nâng cao nhận thức về các chủ trương, cơ chế, chính sách, những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đây cũng là dịp để cán bộ hội học tập, thể hiện kỹ năng, phương pháp trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng ngày hội nông dân xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO