Rộn ràng thị trường đồ trang trí giáng sinh

PHƯỚC HƯNG 20/12/2023 08:30

Nhiều cửa hàng, tạp hóa, quầy lưu niệm trên địa bàn tỉnh nhiều ngày qua luôn nhộn nhịp mua bán các mặt hàng phục vụ cho mùa Giáng sinh 2023.

Các cửa hàng đã nhộn nhịp không khí giáng sinh. Ảnh: P.H
Các cửa hàng đã nhộn nhịp không khí giáng sinh. Ảnh: P.H

Tại các cửa hàng, tạp hóa ở Tam Kỳ, Duy Xuyên, Hội An… bày bán khá nhiều đồ trang trí giáng sinh. Những cây thông noel với giá dao động từ 200 nghìn đến hơn 1 triệu đồng, tùy thuộc vào kích thước và phụ kiện trang trí kèm theo… Các loại nơ, chuông, trái châu, dây kim tuyến, hộp quà có giá dao động từ 10.000 - 50.000 đồng/ món, bóng treo trang trí giá từ 35.000 - 90.000 đồng.

Chủ cửa hàng văn phòng phẩm Tuna đường Hùng Vương (xã Duy Sơn, Duy Xuyên) cho biết, các gia đình hoặc các cửa hiệu nhỏ thường chọn mua loại cây thông có kích thước vừa phải với giá dưới 1 triệu đồng/cây để trang trí. Đi kèm là các sản phẩm trang trí như đèn nháy, quả châu, ruy băng - những món được khách hàng mua nhiều nhất.

“Năm nào cũng vậy, đầu tháng 12 là tôi bắt đầu bày bán các mặt hàng giáng sinh để khách lựa chọn. So với những năm trước, đồ trang trí, làm đẹp trong mùa giáng sinh năm nay tuy ít sản phẩm mới nhưng lại được sản xuất với nhiều mẫu mã, hình thức bắt mắt” - chủ cửa hàng này nói.

Bà Nguyễn Thị Lan - chủ một hiệu tạp hóa ở TP.Hội An cho hay, nỗi năm, đồ trang trí giáng sinh đều có thêm những mẫu mã, kiểu dáng mới, bắt mắt, thu hút khách hàng. “Cách ngày lễ giáng sinh khoảng 4-6 tuần là thời điểm “vàng” để người tiêu dùng mua sắm, số du khách chụp ảnh cũng sẽ nhiều hơn” - bà Lan chia sẻ.

Anh Phạm Văn Kiên (Duy Xuyên) khách mua hàng cho biết: “Mua đồ giáng sinh ngoài trang trí gia đình thêm ấm áp ngày lễ còn chủ yếu là cho trẻ con chơi, nên tôi vẫn “chuộng” hàng Việt Nam hơn. Dù mặt hàng này có giá cao hơn so với hàng nhập ngoại nhưng tôi khá yên tâm vì có xuất xứ rõ ràng” - ông Kiên nói.

Giờ đây, việc trang trí giáng sinh đã trở thành xu hướng của nhiều nhà hàng, doanh nghiệp cũng như các hộ gia đình. Bên cạnh thị trường truyền thống, mặt hàng trang trí giáng sinh cũng được các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki... rao bán khá nhộn nhịp. Người tiêu dùng đang ngày càng chuộng mua sắm trực tuyến bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và có nhiều sự lựa chọn.

Hiện nay, bên cạnh các nhà thờ Công giáo, nhiều cửa hàng, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi đã bắt đầu trang trí khá nhiều cây thông, tuần lộc và hình ảnh ông già noel khá đẹp mắt, làm cho không khí ngày lễ giáng sinh đang đến gần thêm rộn ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng thị trường đồ trang trí giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO