Sách hè cho thiếu nhi

CHÂU NỮ 19/06/2019 09:38

Sách cho thiếu nhi mùa hè năm nay khá đa dạng và phong phú, cả sách dịch, sách song ngữ lẫn “sách nội”, và đặc biệt có nhiều đầu sách thuộc dòng sách tương tác - một dòng sách “lạ” mới xuất hiện gần đây.

Trẻ em đọc sách ngày hè. Ảnh: C.N
Trẻ em đọc sách ngày hè. Ảnh: C.N

Đa dạng

Các loại truyện tranh trong và ngoài nước quen thuộc nhiều năm qua như Conan – thám tử lừng danh, Tý quậy, Thần đồng đất Việt, Cô tiên xanh, Trạng Quỷnh... vẫn là dòng sách thu hút độc giả nhí nhưng sức hút không bằng mọi năm khi mà hè 2019, các nhà xuất bản, công ty cung ứng sách đưa ra thị trường nhiều loại sách phong phú dành cho thiếu nhi. Đầu tháng 6 này, NXB Kim Đồng ra mắt bộ sách “Bé ngoan rèn thói quen tốt” với các chủ đề: học cách kiên trì, học cách nhẫn nại, học cách tập trung... Cùng với đó là dòng sách wings books (thương hiệu mới của NXB Kim Đồng; có nghĩa là “sự chắp cánh” cho một hướng đi mới, khai phá những dòng ấn phẩm mới với nhiều thể nghiệm độc đáo), dành cho lứa tuổi thiếu niên với nhiều thể loại và chủ đề: sách văn học (Hành vi phi Logic,  Danh sách ước nguyện của Gizelle - Cô chó khổng lồ của đời tôi, Em cứ sống một cuộc đời của cỏ, Tuổi trẻ - tháng ngày miên viễn...); kỹ năng – trải nghiệm (Phát kiến thời gian của MiM); giải mã bản thân (Hành trình trái tim nhóm Cung Lửa - Đất - Khí - Nước, Mật mã Ai Cập, Maya thần bí); sách thú cưng (50 điều hạnh phúc khi có cún cưng, Đi tìm Momo, Nhà có một đàn mèo).

Các loại sách thuộc chủ đề lịch sử - truyền thống, kiến thức khoa học, văn học Việt Nam, văn học nước ngoài cũng khá phong phú, phân chia phù hợp từng độ tuổi: nhà trẻ - mẫu giáo, nhi đồng, thiếu niên, tuổi mới lớn, cha mẹ đọc cùng con... Đáng chú ý, dòng sách ehon của Nhật Bản (sách về kỹ năng sống, nuôi dạy con, “thực phẩm” cho tâm hồn)... rất được trẻ và phụ huynh yêu thích vì nội dung ngắn gọn, sáng tạo. Bộ sách Ứng xứ văn minh (NXB Giáo dục) với những tình huống trẻ thường gặp trong gia đình và nơi công cộng hay loại sách tìm hiểu, khám phá dạng “10 vạn câu hỏi vì sao” cũng bán khá chạy. Nhiều loại sách thiếu nhi bán theo bộ (combo), đóng gói đẹp mắt, giá sỉ, tuy nhiên, khách hàng có thể chọn mua từng quyển riêng lẻ... Hầu hết đầu sách thiếu nhi tại nhà sách FAHASA Tam Kỳ cũng như các nhà sách online đều có khuyến mãi, giảm giá phổ biến ở mức 10 – 20%, cá biệt có loại sách mới giảm đến 50% như combo Truyện đọc cho bé mỗi tối, combo Nửa tiếng để trở thành người mẹ tuyệt vời.  

Thú vị sách tương tác

Theo anh Phan Phụng Bảo - nhân viên nhà sách FAHASA Tam Kỳ, tại thị trường Quảng Nam hè này có một loại sách hoàn toàn mới, do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Văn hóa Đinh Tị (Dinhtibooks) cung cấp, đó là sách tương tác (interactive books). Đây là dòng sách giúp người đọc tham gia và tương tác nhiều chiều với nội dung trong sách; có sự kết hợp của các phương tiện công nghệ hoặc có những kết cấu đặc biệt giúp độc giả - nhất là cha mẹ và con cái, có thêm trải nghiệm thú vị với sách. Sách tương tác được bán tại FAHASA Tam Kỳ với kết cấu độc đáo như: lật mở khám phá, 3D, chuyển động thông minh đa ngữ, chiếu bóng, mô hình...

Mỗi loại sách tương tác có một điểm riêng, thú vị và hấp dẫn khác nhau. Trọn bộ 13 quyển sách lật mở khám phá có điểm đặc biệt ở chỗ từ vựng đều được “hình ảnh hóa” qua từng miếng lật mở với nhiều hình dạng khác nhau. Sách chuyển động thông minh đa ngữ Việt – Anh – Pháp gồm 31 cuốn với nhiều chủ đề, có hình ảnh chuyển động giúp trẻ vừa xem vừa khám phá. Tuy nhiên, thú vị hơn cả là bộ sách chiếu bóng (cinema books), còn gọi là rạp chiếu phim trong sách hay chuyện kể trên tường, với nhiều chủ đề: chuyện cổ tích, động vật hoang dã, phương tiện giao thông... Những trang sách chiếu bóng được làm bằng khuôn giấy mi ka, màu nền đen; khi có ánh sáng chiếu qua, hình ảnh trong sách sẽ được phóng đại, tạo hiệu ứng bóng đổ lên tường như “một rạp chiếu phim thu nhỏ”. “Sách tương tác là loại sách tranh khá mới lạ ở thị trường Quảng Nam, giúp trẻ tưởng tượng và dễ nhớ hơn” - anh Bảo nói. Vì là sách “độc” nên giá của sách tương tác cũng đắt hơn các loại sách thông thường. Bộ 13 quyển sách lật mở khám phá có giá hơn 1 triệu đồng, sách chiếu  bóng có giá bìa trên dưới 100 nghìn đồng/quyển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sách hè cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO