Samsung hứa sẽ dùng 100% năng lượng xanh ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc

TẠ XUÂN QUAN 20/06/2018 09:34

(QNO) - Trang The Verge cho biết hãng điện tử Samsung hứa rằng các nhà máy, văn phòng của họ ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc sẽ sử dụng 100% nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2020.

Thông báo này đưa ra sau một chiến dịch hòa bình xanh kéo dài suốt năm qua, ủng hộ các thực hành xanh hơn và phản đối vai trò của công ty trong việc thay đổi khí hậu ngày một xấu đi.

Các nhà hoạt động xã hội đã chỉ ra rằng Samsung chậm chạp việc sử dụng nguồn năng lượng sạch. Trong khi đó Apple và Google đều đã mua đủ năng lượng tái tạo, chẳng hạn như gió hoặc năng lượng mặt trời, để bù đắp mức tiêu thụ năng lượng toàn cầu của họ kể từ tháng Tư. (Có khả năng Samsung cũng sẽ mua năng lượng tái tạo để bù đắp lượng tiêu thụ, thay vì được cung cấp trực tiếp bằng năng lượng tái tạo.).

Samsung chỉ hứa hẹn 100% năng lượng tái tạo cho 17 trong số 38 tòa nhà trên toàn thế giới. Nó không đề cập đến các văn phòng khu vực ở Israel, Ấn Độ, Singapore và Nhật Bản. Samsung nói rằng các tòa nhà ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc nói riêng là “được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng để phát triển và truyền tải năng lượng tái tạo”.

Các nhà máy và văn phòng ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc sẽ được nâng cấp vào năm 2020. Trong hai năm gần đây, Samsung cho biết họ sẽ cố gắng tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo trên thế giới, mặc dù không nói những khu vực nào sẽ tập trung vào cụ thể.

Samsung cũng đã tham gia chương trình Carbon Disclosure Project (CDP) trong năm tới, sẽ xác định các rủi ro biến đổi khí hậu trong chuỗi cung ứng của mình. Họ nói rằng sẽ cố gắng để có được các đối tác của mình trong chuỗi cung ứng để thiết lập các mục tiêu năng lượng tái tạo của riêng họ.

Tại Hàn Quốc, Samsung đang làm việc cùng với kế hoạch năm 2030 của chính phủ nhằm tăng 20% sử dụng năng lượng tái tạo quốc gia. Công ty cho biết họ sẽ lắp đặt thêm nhiều tấm pin mặt trời tại trụ sở chính và bổ sung các mảng năng lượng mặt trời và các máy phát điện địa nhiệt tại các địa điểm khác.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Samsung hứa sẽ dùng 100% năng lượng xanh ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO