Sân chơi bổ ích cho giới trẻ

TRIÊU NHAN 16/07/2015 09:33

(QNO) - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đại Lộc vừa phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề "Tôi yêu tổ quốc tôi", với sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Các thí sinh trải qua nhiều phần thi gay cấn. Ảnh: Triêu Nhan
Các thí sinh trải qua nhiều phần thi gay cấn. Ảnh: Triêu Nhan

Trước khi cuộc thi diễn ra, hơn 300 đoàn viên đến từ 31 cơ sở đoàn huyện đã được nghe đồng chí Trần Khắc Thắng - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt một số diễn biến nổi bật tình hình thời sự trong nước và quốc tế; nêu rõ những âm mưu, thù địch và kêu gọi tăng cường cảnh giác trước âm mưu chống phá Đảng - Cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch cũng như những động thái mới tranh chấp Biển Đông tới thế hệ trẻ. Hoạt động này nhằm trang bị, nâng cao quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, khơi dậy ngọn lửa truyền thống, tinh thần yêu nước trong lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Bước vào cuộc thi "Rung chuông vàng", hơn 100 đoàn viên là những gương mặt ưu tú được 31 cơ sở đoàn huyện lựa chọn để đại diện đơn vị tham dự. Các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi, trả lời 50 câu hỏi do ban tổ chức đưa ra, mỗi câu hỏi được trả lời trong vòng 15 giây, tương đương 10 điểm. Và cứ thế, thí sinh nào không vượt qua được mỗi câu hỏi ở các vòng thi, sẽ bị loại dần và người chiến thắng là người cuối cùng.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn, hào hứng, 8 gương mặt thí sinh cuối cùng còn lại trên sàn thi đấu đã được ban tổ chức khen thưởng với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích. Đến với cuộc thi lần này, đoàn viên Trần Thị Mai Ly (Chi đoàn Công an huyện Đại Lộc) chia sẻ: “Cuộc thi là sân chơi bổ ích, giúp tôi hiểu hơn về lịch sử cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước”. Bí thư Đoàn xã Đại Hòa, Nguyễn Trung Hải bày tỏ: “Để tham gia cuộc thi, các đoàn viên đã có sự chuẩn bị chu đáo về cả kiến thức lịch sử Đảng lẫn kiến thức xã hội. Tôi mong ban tổ chức tiếp tục duy trì nhằm tạo sân chơi bổ ích, góp phần đa dạng hình thức giáo dục cách mạng, truyền thống trong lực lượng đoàn viên, thanh niên". 

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc. Ảnh: Triêu Nhan
Trao giải cho các thí sinh xuất sắc. Ảnh: Triêu Nhan

Bí thư Huyện đoàn Mai Anh Sơn cho hay, cuộc thi có ý nghĩa trong việc giáo dục, tiếp lửa truyền thống nơi thế hệ trẻ, là dịp tuổi trẻ huyện lập thành tích hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đại Lộc và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ông Đặng Văn Kỳ - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đại Lộc đánh giá: "Rung chuông vàng là cuộc thi từng được tổ chức nhiều ở các trường học, ở cấp tiểu học cũng vừa diễn ra với chủ đề “Trạng nguyên nhỏ tuổi”. Ở quy mô cấp huyện đây là lần tổ chức đầu tiên, vai trò về mặt giáo dục truyền thống từ cuộc thi hết sức lớn lao. Đặc biệt, ban tổ chức cũng đã lồng ghép vào đó những vấn đề biển đảo, giúp lớp trẻ hiểu biết và yêu Tổ quốc hơn".

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân chơi bổ ích cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO