Sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi

ĐÌNH HIỆP 22/08/2023 04:57

Để thanh thiếu nhi có những ngày hè vui khỏe, bổ ích, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Thăng Bình tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, Trại hè truyền thống là sân chơi được các em mong đợi nhất.

Toàn cảnh trại hè nhìn từ trên cao: (Ảnh: MTP median)
Toàn cảnh trại hè nhìn từ trên cao: (Ảnh: MTP median)

Tại thị trấn Hà Lam, hơn 1.500 trại sinh đến từ 22 xã, thị trấn náo nức tham gia Trại hè Thanh thiếu nhi huyện Thăng Bình năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Thăng Bình - rèn tri thức - luyện kỹ năng”. Các em tham gia thi lều trại, gian hàng ẩm thực, thi đồng diễn, dân vũ - vũ điệu mùa hè, cánh diều tuổi thơ...

Em Phan Hoàng Bảo Trân (học sinh lớp 5) ở xã Bình Minh chia sẻ: “Tham gia hoạt động lần này em rất vui vì được giao lưu với nhiều anh chị, bạn bè mới, học hỏi nhiều kỹ năng sống rất bổ ích”.

Chị Phạm Thị Diệu - Bí thư Đoàn xã Bình Dương cho hay, trước khi đi hội trại, Đoàn xã đã tập hợp đội hình luyện tập các kỹ năng để tham gia đạt kết quả cao. Thông qua hội trại giúp các em thêm tự tin, rèn luyện kỹ năng sống, nhanh nhẹn trong xử lý tình huống, đoàn kết khi làm việc nhóm.

Anh Đoàn Thiện Ngọc Vũ - Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết, trại hè lần này là sân chơi bổ ích, thiết thực tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thể hiện năng khiếu, tài năng.

Đây cũng là môi trường giáo dục mang tính thực tiễn giúp các em gần gũi, tiếp xúc, làm quen với cuộc sống tập thể, rèn luyện tính năng động, sáng tạo và khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết tham gia vào các hoạt động xã hội.

“Các đơn vị tham gia có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, tiêu biểu như Xã đoàn Bình Dương, Bình Minh hay Bình Quý. Các đoàn viên, thanh thiếu nhi đã thể hiện được sự năng động, khéo léo của mình qua hội thi trưng bày không gian ẩm thực, làm lều trại hay thi dân vũ, đồng diễn...” - anh Vũ nói.

Ông Nguyễn Văn Húy - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Thăng Bình nhận xét, thành viên trong Ban tổ chức đã làm việc rất nhiệt tình, công minh, luôn theo dõi sát từng phần thi, từng hoạt động để chấm chọn ra những đơn vị xuất sắc nhất.

Kết thúc hội trại, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Bình Dương, giải Nhì cho hai xã Bình Minh và Bình Quý, giải Ba cho 3 xã Bình Nguyên, Bình Chánh, Bình Trị và Khuyến khích cho 4 đơn vị gồm Bình Đào, thị trấn Hà Lam, Bình Giang và Bình Định Bắc.

Trại hè Thanh thiếu nhi huyện Thăng Bình năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Thăng Bình - rèn tri thức - luyện kỹ năng” đã khép lại với nhiều cung bật cảm xúc, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các em thiếu nhi địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO