Sân chơi của người làm truyền hình trong lực lượng CAND

ALĂNG NGƯỚC 11/09/2017 16:05

Tin liên quan

  • Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ XI tại Quảng Nam: Gấp rút công tác chuẩn bị

(QNO) - Cùng với sự tham gia của 88 đoàn và gần 400 đại biểu đến từ lực lượng công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc các tỉnh, thành và các đài truyền hình trên cả nước, Liên hoan Truyền hình Công an nhân dân (CAND) lần thứ XI - năm 2017 được đánh giá có nhiều nét nổi bật, trở thành ngày hội của những người làm báo hình trong lực lượng CAND.

Buổi họp báo thông tin một số nội dung về liên hoan được tổ chức vào sáng nay 11.9, tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Buổi họp báo thông tin một số nội dung về liên hoan được tổ chức vào sáng nay 11.9, tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Nhiều nét nổi bật

Không chỉ là hoạt động truyền thống do Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức theo định kỳ 2 năm/lần, Liên hoan Truyền hình CAND còn là sân chơi chuyên nghiệp của những người làm báo hình trong lực lượng CAND. Thông qua các dịp liên hoan nhằm tạo điều kiện để phóng viên, biên tập viên có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệp làm báo; đồng thời giúp nâng cao kiến thức nghiệp vụ truyền hình, góp phần phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng CAND, cũng như xây dựng hình ảnh người công an ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Theo Đại tá Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Phát thanh, truyền hình, điện ảnh CAND kiêm Phó Trưởng ban Tổ chức Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ XI - năm 2017, so với các kỳ liên hoan trước đây, liên hoan lần này được đánh giá có nhiều nét nổi bật cả về số lượng tác phẩm tham gia, lẫn số người dự thi. Bên cạnh các đơn vị làm công tác tuyên truyền thuộc lực lượng công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các tổng cục, bộ tư lệnh, vụ, cục trực thuộc Bộ Công an và các học viện, trường CAND, liên hoan năm nay còn có sự góp mặt của một số đơn vị truyền hình trong cả nước. Do vậy hứa hẹn sẽ tạo ra được sự đa dạng, phong phú trong từng nội dung thi, giúp tìm ra những chương trình, tác phẩm truyền hình xuất sắc về đề tài an ninh trật tự để phát sóng trên kênh ANTV (kênh truyền hình Bộ Công an), phục vụ khán giả trong cả nước.

Với 4 nội dung thi, bao gồm: tác phẩm báo chí (phóng sự, phóng sự tài liệu, phóng sự điều tra, phim tài liệu, gương "người tốt việc tốt",...); tác phẩm nghệ thuật (chương trình ca nhạc, tiểu phẩm, văn học nghệ thuật, phim ngắn và chương trình chuyên biệt theo format ANTV); chuyên mục an ninh trật tự phát trên các đài phát thanh - truyền hình địa phương và thi phát thanh viên, người dẫn chương trình, liên hoan được đánh giá sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng, trở thành sân chơi bổ ích cho những người làm truyền hình trong lực lượng CAND. "Ngoài việc chấm thi các nội dung, còn có các hoạt động khác như: triển lãm ảnh qua các kỳ liên hoan, giao lưu giữa những người làm truyền hình CAND, hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong công tác phối hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền của lực lượng CAND thời gian tới" - Đại tá Nguyễn Quang Vinh cho biết thêm.

Sẵn sàng "cuộc chơi"

Tại buổi họp báo thông tin một số nội dung liên quan đến chương trình Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ XI được tổ chức vào sáng nay 11.9 tại TP.Tam Kỳ, Thiếu tướng Mai Văn Hà - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức liên hoan cho hay, để chuẩn bị tốt cho liên hoan, ngay từ đầu tháng 4.2017, Tổng cục Chính trị CAND đã chủ động tham mưu lãnh đạo Bộ Công an ban hành quyết định về việc tổ chức liên hoan; đồng thời thành lập ban tổ chức, ban giám khảo. Theo đó, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh được bầu làm đồng chủ tịch liên hoan.

Thiếu tướng Mai Văn Hà - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục III phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Thiếu tướng Mai Văn Hà - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ XI - 2017 diễn ra từ ngày 11 đến 15.9, thu hút 196 tác phẩm thể loại báo chí; 72 tác phẩm thể loại chuyên mục an ninh trật tự; 86 tác phẩm nghệ thuật, chương trình chuyên biệt theo format ANTV và 65 người dự thi phát thanh viên, dẫn chương trình. Đặc biệt, thành viên ban giám khảo gồm các nhà báo, nghệ sĩ uy tín như: NSƯT Kim Tiến, NSƯT Thanh Hùng, nhà báo Trương Duy Hòa, nghệ sĩ Mỹ Vân, NSƯT Nguyễn Quang Vinh,...

Chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay 11.9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 8 Trần Hưng Đạo, TP.Tam Kỳ) và được tường thuật trực tiếp trên kênh ANTV và Đài Phát thanh truyền hình Quảng Nam (QRT), với các chương trình nghệ thuật đặc sắc. 

"Căn cứ quyết định tổ chức liên hoan của Bộ Công an, Tổng cục Chính trị đã ban hành kế hoạch thực hiện với các nội dung cụ thể, quy định về thời gian, địa điểm, thành phần tham gia và các nội dung liên hoan, với tiêu chí "chuyên nghiệp, hiệu quả và thân thiện". Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức dự kiến sẽ trao huy chương vàng, huy chương bạc và bằng khen của Chủ tịch liên hoan cho các chương trình, tác phẩm truyền hình đoạt giải và chấm chọn trao các giải A, B, C cho phần thi người dẫn chương trình, phát thanh viên đoạt giải" - Thiếu tướng Mai Văn Hà thông tin thêm.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, là địa phương được Bộ Công an chọn đăng cai, thời gian qua cùng với sự hỗ trợ của các cấp, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác chuẩn bị liên hoan. Theo đó, bên cạnh phân công trách nhiệm đến từng đơn vị, địa phương liên quan, Công an tỉnh còn chuẩn bị tốt các khâu về cơ sở vật chất; bố trí các điểm lưu trú cho ban tổ chức, đại biểu và các đoàn về tham dự liên hoan; cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự và quảng bá, tuyên truyền trực quan về liên hoan đến với người dân địa phương trong tỉnh. "Cho đến thời điểm này, có thể nói công tác chuẩn bị cho liên hoan cơ bản đã được hoàn tất, sẵn sàng cho chương trình đêm khai mạc diễn ra vào tối nay" - Đại tá Nguyễn Viết Lợi nói.

  ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân chơi của người làm truyền hình trong lực lượng CAND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO