Sân chơi của trẻ em biên giới

ĐĂNG NGUYÊN 28/09/2018 03:31

Tổng Công ty Phát điện 2 (GENCO 2) vừa phối hợp với Báo Thanh Niên và Huyện đoàn Nam Giang tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Sân chơi cho em” tại Trường Tiểu học xã Zuôih (huyện Nam Giang).

Công trình “sân chơi cho em”  tại Trường Tiểu học xã Zuôih (Nam Giang). Ảnh: Đ.N
Công trình “sân chơi cho em” tại Trường Tiểu học xã Zuôih (Nam Giang). Ảnh: Đ.N

Với kinh phí hỗ trợ hơn 70 triệu đồng, công trình thiện nguyện này là món quà được các đơn vị tài trợ tặng cho các em học sinh đồng bào Cơ Tu giáp biên giới Lào, giúp các em có sân chơi ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu năm nay. Thầy giáo Nguyễn Nhụ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Zuôih cho hay, do điều kiện khó khăn nên nhiều năm nay học sinh của trường luôn thiếu không gian vui chơi, sinh hoạt đúng nghĩa. Vì thế, khi nghe tin có đoàn thiện nguyện dưới xuôi lên lắp đặt, xây dựng khu vui chơi cho trường, nhiều em rất phấn chấn, chờ đợi. “Ngày nào các em cũng đến hỏi “Thầy ơi, khi nào sân chơi được các chú xây dựng”, khiến mình không giấu được niềm vui” - thầy Nhụ chia sẻ.

Hôm công trình “Sân chơi cho em” được bàn giao cho nhà trường, không khí trở nên nhộn nhịp hẳn. Những cô cậu học trò Cơ Tu da rám nắng, tóc vàng hoe hồn nhiên vui đùa trong khuôn viên của trường đầy sự thích thú khiến nhiều người cảm động. Em Bh’ling Gia Huy (học sinh lớp 4/1) dù lịch học buổi chiều, nhưng từ sớm đã có mặt ở trường để được cùng các bạn chơi trò bập bênh, cầu trượt, xích đu… Gia Huy nói, đây là lần thứ 2 em được chơi trò này, trước đó hồi dịp hội chợ vùng cao được tổ chức tại xã Chà Vàl, nên thích lắm. Không riêng gì Huy, hơn 200 học sinh và giáo viên tại Trường Tiểu học xã Zuôih cũng chung niềm vui khi chứng kiến khu vui chơi được lắp đặt, bàn giao. Cô giáo Tơngôl Thị Công - Bí thư Chi đoàn Trường Tiểu học xã Zuôih tâm sự, đặc thù của miền núi khiến hầu hết điểm trường ở các xã biên giới thiếu thốn không gian vui chơi dành riêng cho trẻ. Vì thế, ngoài giờ học tập trên lớp, nhiều em chỉ biết lủi thủi trong nhà hoặc theo ba mẹ lên nương, rẫy. “Sân chơi này đã tạo thêm nụ cười cho các em, giúp các em có thêm niềm vui và động lực để đến trường mỗi ngày” - cô giáo Tơngôl Thị Công nói.

Nhà báo Lê Hoàng Sơn - Bí thư Chi đoàn Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung, mong muốn có thêm nhiều công trình ý nghĩa cho trẻ vùng cao được tổ chức, giúp các em có thêm điều kiện vui chơi, nâng cao thể chất, phục vụ cho việc học tập.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân chơi của trẻ em biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO