Sân chơi mới của cán bộ truyền thanh cơ sở

HOÀNG BIN - TƯỜNG QUÂN 20/06/2017 08:30

Nhằm tạo sân chơi hữu ích cho những người làm truyền thanh cơ sở, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chương trình phát thanh địa phương, Đài TT-TH TP.Tam Kỳ tổ chức Liên hoan Phát thanh địa phương TP.Tam Kỳ lần thứ I năm 2017.

Cán bộ trạm truyền thanh xã Tam Phú ghi âm chương trình tham gia liên hoan. Ảnh: HOÀNG BIN
Cán bộ trạm truyền thanh xã Tam Phú ghi âm chương trình tham gia liên hoan. Ảnh: HOÀNG BIN

Trạm truyền thanh phường Hòa Hương là một trong những đơn vị có chương trình phát thanh địa phương được đánh giá cao trên địa bàn hiện nay. Bắt đầu phát sóng số đầu tiên vào tháng 4.2014, đến nay đơn vị đã sản xuất được hơn 150 chương trình, thời lượng gần 30 phút/chương trình và trở thành món ăn tinh thần bổ ích, quen thuộc với nhân dân địa phương. Liên hoan Phát thanh địa phương lần này là cơ hội để họ khẳng định dấu ấn đồng thời giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích. Anh Nguyễn Nhiệm Màu, cán bộ truyền thanh phường Hòa Hương, chia sẻ: “Lần đầu đến với liên hoan phát thanh dành cho những người làm truyền thanh cơ sở, chúng tôi rất háo hức. Đây là sân chơi bổ ích nhằm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị bạn để sau này sửa đổi, hoàn thiện chương trình phát thanh của đơn vị mình”.

Liên hoan Phát thanh địa phương TP.Tam Kỳ lần thứ nhất năm 2017 thu hút 13 bài dự thi phát thanh ở thể loại chương trình thời sự và chuyên đề. Kết quả, các đơn vị An Sơn, Tam Ngọc đạt giải A. Các đơn vị Phước Hòa, Tam Thanh, Hòa Hương đạt giải B. Tân Thạnh, Tam Thăng, An Xuân đạt giải C. Ngoài ra còn có 4 đơn vị giải khuyến khích.

Đối với xã Tam Phú, thời gian qua, hoạt động tuyên truyền của Đài truyền thanh xã luôn bám sát nội dung cuộc vận động xây dựng nông thôn mới. Chương trình phát thanh tham gia liên hoan lần này đã phản ánh rõ nét những kết quả nổi bật trong lộ trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Đó là câu chuyện làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, những điển hình lao động, hiến đất làm đường… Ông Nguyễn Quang Cư - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Phú cho biết: “Để chuẩn bị tham gia liên hoan lần này, chúng tôi đã củng cố ban biên tập gồm phó chủ tịch xã và thành viên là đại diện các ban ngành đoàn thể của địa phương, trưởng ban nhân dân các thôn. Qua đó, mang đến liên hoan những thông tin thời sự, sát với đời sống của người dân, đặc biệt là trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới mà địa phương phấn đấu về đích năm 2018”.

Với thời lượng mỗi chương trình từ 15 đến 20 phút, chủ đề liên hoan tập trung tuyên truyền gồm: đổi thay trên quê hương Tam Kỳ, những điển hình tiên tiến, cách làm hay trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền phát huy các giá trị văn hoá truyền thống. Đây được xem là đề tài khá gần gũi với những người làm truyền thanh cơ sở, do đó, chất lượng các chương trình tham dự liên hoan được đánh giá khá cao. Ông Trần Viết Trung - Trưởng phòng Chương trình, Đài PT-TH Quảng Nam, giám khảo liên hoan nhận xét: “Dù là những cán bộ kiêm nhiệm, lần đầu tiên đến với sân chơi này nhưng tôi đánh giá cao những tác phẩm dự thi. Có những đơn vị biên tập chương trình rất chỉn chu, chất lượng, có đầy đủ ghi âm, tiếng động hiện trường. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với hệ thống truyền thanh cơ sở hiện nay. Điều kiện làm việc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng trạm truyền thanh cơ sở đã cố gắng vượt qua. Trong đó, cán bộ truyền thanh dù công việc không chuyên nhưng đã góp phần làm nên những tác phẩm “tròn trịa” nhất. Sự nỗ lực ấy rất đáng được biểu dương và ghi nhận”.

HOÀNG BIN - TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân chơi mới của cán bộ truyền thanh cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO