Giáo dục - Việc làm

Sân chơi tiếng Anh bổ ích cho học trò xứ Quảng

TƯỜNG VY 10/05/2024 09:53

Một sân chơi bổ ích và lý thú dành cho học trò tiểu học xứ Quảng vừa được Sở GD-ĐT tổ chức: Hội thi Olympic tiếng Anh tiểu học tỉnh Quảng Nam năm học 2023 - 2024.

dsc_3281.jpg
Hội thi là sân chơi bổ ích dành cho học sinh tiểu học cả tỉnh. Ảnh: T.V

Hội thi Olympic tiếng Anh tiểu học cấp tỉnh năm nay thu hút 100 học sinh (HS) đến từ 20 đội thi, gồm 18 phòng GD-ĐT và 2 trường tư thục (Trường Quốc tế HAIS và Trường song ngữ Quảng Nam Academy). Để có đội hình mạnh nhất tham gia hội thi cấp tỉnh, các phòng GD-ĐT tổ chức hội thi cấp huyện, cấp trường để tuyển chọn.

Tại đây, mỗi đội thi gồm 5 thí sinh dự thi 2 phần: phần thi khởi động giới thiệu về đội thi, thông điệp của đội mang đến hội thi và phần thi trình bày một chủ đề bằng sơ đồ tư duy, sau đó trả lời câu hỏi từ ban giám khảo.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ và khâm phục khả năng nói, nghe, trả lời bằng tiếng Anh của các em HS mới học lớp 5. Kết quả, các thí sinh đến từ Phòng GD-ĐT Núi Thành và Phòng GD-ĐT Tiên Phước đã xuất sắc giành giải nhất cả hai phần thi (khởi động và trình bày chủ đề bằng sơ đồ tư duy) và giải nhất toàn đoàn hội thi.

Theo ông Hồ Ngọc Thảo - Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non - tiểu học Sở GD-ĐT, nhằm phát triển phẩm chất năng lực HS, tránh việc HS học thuộc các nội dung chủ đề cho sẵn, phụ thuộc sách giáo khoa, các chủ đề chủ điểm quen thuộc, không mang tính sáng tạo, việc ra đề thi được thực hiện theo hướng mở.

Ở phần khởi động có thể thấy hầu hết các em nói chuẩn tiếng Anh, phối hợp đồng đội tốt, phong cách và hình thức phụ họa lôi cuốn, hấp dẫn.

Phần thi sơ đồ tư duy, nội dung được thí sinh xây dựng tốt, phù hợp với chủ đề, có ý tưởng phong phú, sáng tạo, phong cách và kỹ năng thuyết trình tốt.

Ở phần trả lời câu hỏi, hầu hết các đội đều nghe và nắm được nội dung yêu cầu của câu hỏi từ ban giam khảo, trả lời đúng trọng tâm, thể hiện sự thông minh, giải quyết vấn đề khá tốt.

Nhìn nhận vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, song ông Thảo cho rằng, các thí sinh đã mang đến hội thi những khẩu hiệu rất hay, thông điệp ý nghĩa như bảo vệ môi trường, chú ý phòng cháy chữa cháy, giúp đỡ người khác… đúng như mục đích của ban ra đề.

Đó là muốn đưa thông điệp đến các em theo hướng mở, phát triển phẩm chất năng lực tư duy cũng như trau dồi thêm kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, phản biện một cách thiết thực và hiệu quả nhất.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phùng Văn Huy cho rằng, tổ chức hội thi Olympic tiếng Anh tiểu học cấp tỉnh nhằm tạo sân chơi sinh động, hấp dẫn, lý thú để HS có thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, giao tiếp, thể hiện khả năng ngoại ngữ với nhiều hình thức khác nhau.

“Kết quả cuộc thi, có em giải cao, có em giải chưa cao và cũng có em chưa đạt giải. Nhưng hơn hết, tất cả các em đã chiến thắng chính bản thân mình, mang đến cho thầy cô, bạn bè, gia đình thông điệp về khả năng, sự chăm chỉ học tập” - ông Huy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân chơi tiếng Anh bổ ích cho học trò xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO