Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

TƯỜNG QUÂN 15/06/2019 08:05

Với định hướng và nền tảng từ nông nghiệp hữu cơ, năm 2019, Hợp tác xã Nông nghiệp xanh Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) đã đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP với dòng sản phẩm rau húng lủi, hứa hẹn đem lại nhiều kết quả khả quan.

Hợp tác xã Nông nghiệp xanh Trường Xuân được thành lập từ tháng 7.2018 với định hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ, chủ yếu trồng các loại rau xanh như xà lách, rau quế, cải con, mùng tơi, rau thơm, rau húng... Anh Phạm Phú Ân - Giám đốc hợp tác xã đã mạnh dạn thuê 4ha đất ở vùng khô cằn ở phía tây TP.Tam Kỳ để sản xuất nhằm hạn chế sâu bệnh, dịch hại. Cùng với việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, làm nhà lưới che nắng mưa, sử dụng phân chuồng, bánh dầu và đặc biệt không sử dụng bất kỳ các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ nào, sản phẩm rau của hợp tác xã đã phát triển tốt và nhanh chóng chiếm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Anh Ân cho biết: “Tôi thấy nông nghiệp hữu cơ là hướng đi bền vững. Làm gần một năm, nhận biết được tình hình thổ nhưỡng ở đây, tôi đã chọn được những loại rau phù hợp nhất. Trong gần một năm qua, hợp tác xã đã tiêu thụ ở thị trường Đà Nẵng, Tam Kỳ hơn 7 tấn rau”.

Hợp tác xã Nông nghiệp xanh Trường Xuân đăng ký tham gia OCOP năm 2019 với sản phẩm rau húng lủi hay còn gọi là rau bạc hà. Diện tích gieo trồng hiện nay hơn 1.000m2, bao gồm cả trong nhà lưới và ngoài nhà lưới. Ngoài định hướng phát triển thành sản phẩm sạch phục vụ những bữa ăn hằng ngày, loại rau này còn được hợp tác xã đặt mục tiêu sản xuất, chế biến thành một loại nguyên liệu với nhiều công dụng khác nhau. Trồng và tìm chỗ đứng vững chắc trên thị trường từ cây rau húng lủi cũng là đề tài nghiên cứu khoa học mà Phạm Phú Ân ấp ủ bấy lâu nay. Anh nói thêm: “Hợp tác xã chọn cây rau húng lủi vì nhu cầu sử dụng trong cuộc sống hằng ngày là không thể thiếu. Thứ hai nữa, cây này còn có thể trị ho, hen suyễn, làm trà, mỹ phẩm. Thời gian tới chúng tôi cũng sẽ cho ra dòng sản phẩm thô từ cây rau húng lủi ở mức độ từ 3 sao trở lên”.

Theo ông Bùi Ngọc Huy - Phó Trưởng phòng Kinh tế TP.Tam Kỳ, Hợp tác xã Nông nghiệp xanh Trường Xuân là mô hình nông nghiệp hữu cơ đi tiên phong trên địa bàn Tam Kỳ. Do vậy, Phòng Kinh tế luôn quan tâm và có những giải pháp hỗ trợ. Đặc biệt với việc nghiên cứu và tham gia chương trình OCOP với sản phẩm rau húng lủi của hợp tác xã là sản phẩm mới, có thể chiếm được vị trí vững chắc trên thị trường trong thời gian tới. Trong quá trình khởi nghiệp từ sản xuất rau hữu cơ hay tham gia chương trình OCOP, hợp tác xã đã được các ngành chức năng TP.Tam Kỳ hỗ trợ tích cực về hạ tầng cơ sở, kỹ thuật trồng trọt, cây giống. Đây là điều kiện thuận lợi để những người có tâm huyết với nông nghiệp hữu cơ, sản xuất theo hướng an toàn có thêm niềm tin để cho ra nhiều sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu thu rau sạch hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO