Giáo dục - Việc làm

Sản phẩm STEM góp phần phát triển du lịch số

QUANG SƠN - LÊ THU 04/06/2024 09:13

Hiện nay, giáo dục STEM phát triển mạnh mẽ tại các trường học trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Với sự sáng tạo của mình, các em học sinh đã “thực tế hóa” những kiến thức khô khan trong sách vở thành những mô hình có tính ứng dụng cao; trong đó nhiều mô hình STEM du lịch thông minh đã được ra đời.

dscn3244550.jpg
Sản phẩm “Ứng dụng công nghệ số thu hút khách du lịch đến với sông Đầm”. Ảnh: THU - SƠN.

Đến với cuộc thi trưng bày sản phẩm dạy học STEM TP.Tam Kỳ năm học 2023 - 2024 được tổ chức vừa qua, nhóm học sinh Trường THCS Lê Lợi (xã Tam Thăng) đã mang đến sản phẩm “Ứng dụng công nghệ số thu hút khách du lịch đến với sông Đầm”.

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, du khách quét mã QR được đặt tại sông Đầm thì sẽ có đầy đủ các thông tin về nơi này. Với sản phẩm STEM này, các em hy vọng ứng dụng công nghệ số để góp phần phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương.

VIDEO - Em Đinh Bảo Trâm - lớp 9/1 trường THCS Lê Lợi, xã Tam Thăng nói về sản phẩm “Ứng dụng công nghệ số thu hút khách du lịch đến với sông Đầm”:

Em Đinh Bảo Trâm (học lớp 9/1, Trường THCS Lê Lợi) chia sẻ: “Hiện nay, sông Đầm được rất nhiều du khách tìm đến để trải nghiệm và tìm hiểu. Từ thực tế đó, chúng em đã tạo ra các mã QR đặt tại các địa điểm của sông Đầm để du khách có thể quét và được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về điểm du lịch này”.

Với nhóm học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (phường An Mỹ), đã tích hợp kiến thức từ các môn Tin học, Mỹ thuật, Địa lý và Khoa học tự nhiên để xây dựng sản phẩm “Mô hình bản đồ thành phố Tam Kỳ”.

dscn3245.jpg
Sản phẩm STEM “Mô hình bản đồ thành phố Tam Kỳ” của học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong. ẢNH: THU SƠN.

Trên bản đồ này có gắn mã QR về thông tin của 13 xã, phường và các di tích lịch sử, các điểm du lịch của thành phố Tam Kỳ. Mô hình bản đồ này nếu được ứng dụng trong đời sống thực tế, có thể đặt tại các địa điểm công cộng của thành phố, người dân chỉ cần quét mà QR là đã nắm được thông tin tổng quát về thành phố Tam Kỳ.

Em Lê Ngọc Minh Đan (lớp 8/2, Trường THCS Lê Hồng Phong) nói: “Từ môn học giáo dục địa phương trên lớp chúng em đã hình thành nên sản phẩm STEM về mô hình bản đồ thành phố Tam Kỳ. Qua đó, giới thiệu môn học giáo dục địa phương đến với các bạn học sinh và giúp cho các bạn hứng thú hơn với môn học mới này. Đặc biệt là các mã QR này được đặt ở các điểm công cộng sẽ giúp cho học sinh hay du khách tìm hiểu được các địa điểm trên địa bàn thành phố”.

VIDEO - Em Lê Ngọc Minh Đan - lớp 8/2, trường THCS Lê Hồng Phong:

Trong 33 sản phẩm STEM mà học sinh THCS mang đến cuộc thi trưng bày sản phẩm dạy học STEM TP.Tam Kỳ năm học 2023 – 2024, có nhiều sản phẩm mang tính ứng dụng cao. Đặc biệt là những sản phẩm ứng dụng công nghệ số để phát triển du lịch tại quê hương Tam Kỳ. Những sản phẩm này hoàn toàn có thể ứng dụng trong thực tế và mang lại hiệu quả trong phát triển du lịch.

Ông Trần Văn Hà - Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ cho biế: “Hội thi năm nay, có rất nhiều sản phẩm STEM chất lượng và mang tính sáng tạo. Điều đặc biệt của hội thi năm nay chính là những sản phẩm mang tính ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch số tại địa phương được ban tổ chức đánh giá cao. Từ những sản phẩm STEM này, chúng tôi sẽ chấm chọn để tham gia hội thi cấp tỉnh sắp tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sản phẩm STEM góp phần phát triển du lịch số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO