Sẵn sàng cấp điện ổn định trong dịp lễ

29/04/2016 15:28

(QNO) - Để chủ động nguồn điện phục vụ các hoạt động diễn ra trong đợt lễ 30.4 - 1.5 cũng như đảm bảo đời sống sinh hoạt cho nhân dân dịp lễ, Công ty Điện lực Quảng Nam đã sớm lập phương án cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ…

Cán bộ Công ty Điện lực Quảng Nam kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường nội thị Tam Kỳ
Cán bộ Công ty Điện lực Quảng Nam kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường nội thị Tam Kỳ. Ảnh: C.P

Những ngày này, Công ty Điện lực Quảng Nam đã chủ động liên hệ với các địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức lễ hội, từ đó bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi tình huống sự cố. Trong đó, phương án ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của các địa phương được tính toán chặt chẽ.

Theo đại diện Công ty Điện lực Quảng Nam, đợt này sẽ không thực hiện cắt điện làm mất điện của khách hàng trong các ngày nghỉ lễ, trừ trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Trước đó, công ty cũng tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên đường dây và trạm điện đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy. Nhiều máy phát điện dự phòng được bố trí nhằm đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, để phục vụ nhân dân trong tỉnh, phương thức vận hành lưới điện, đảm bảo cung cấp điện đã được quán triệt để đảm bảo an toàn, liên tục. “Qua công tác phối hợp, chúng tôi đã xử lý những điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, những điểm có nguy cơ, đồng thời chuẩn bị các loại vật tư kỹ thuật, thiết bị dự phòng, phương tiện vận chuyển để ứng phó, sẵn sàng khắc phục nhanh nhất những sự cố có thể xảy ra” - ông Tuấn nói.

Trong những ngày nghỉ lễ, công ty và các điện lực trực thuộc đã lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h tại đơn vị. Đồng thời, công tác phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng các ngày lễ đã và sẽ tiếp tục được tiến hành chặt chẽ.

Theo khảo sát, tất cả những địa điểm du lịch, những nơi có lượng khách lớn trong dịp lễ như Hội An, Mỹ Sơn… sẽ được đặc biệt chú ý, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách trong dịp lễ. “Trong tất cả các đợt lễ, các thời điểm diễn ra sự kiện quan trọng, chúng tôi luôn xây dựng và thực hiện chặt chẽ theo phương án, kế hoạch cấp điện đề ra. Với tinh thần phục vụ cao nhất, mỗi cán bộ nhân viên của công ty quyết tâm chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị và phương tiện để xử lý nhanh các tình huống xảy ra. Cán bộ trực sẽ vẫn duy trì tinh thần, trách nhiệm để đảm bảo cấp điện an toàn, tốt nhất cho các sự kiện, hoạt động lẫn sinh hoạt của người dân trong dịp lễ 30.4 - 1.5 này” - ông Tuấn nhấn mạnh.

THÀNH CÔNG - HOÀNG PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng cấp điện ổn định trong dịp lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO