Sẵn sàng cho năm học mới

THỤC ANH - THÁI CÔNG 16/08/2016 11:48

Đến thời điểm này, ngành GD&ĐT huyện Phú Ninh đã cơ bản hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị... đảm bảo cho việc khai giảng năm học mới 2016 – 2017 vào đầu tháng 9 tới.

Cô trò mẫu giáo Trường Mẫu giáo Ánh Dương xã Tam Vinh, Phú Ninh sẵn sàng vào năm học mới.
Cô trò mẫu giáo Trường Mẫu giáo Ánh Dương xã Tam Vinh, Phú Ninh sẵn sàng vào năm học mới.

Tất bật chuẩn bị

Gần mười ngày qua, các cô giáo Trường Mẫu giáo Ánh Dương (xã Tam Vinh, Phú Ninh) bận rộn với việc dọn vệ sinh, trang trí phòng học, sơn sửa lại bàn ghế, đồ dùng dạy học, đồ chơi ngoài trời, các thiết bị phục vụ học tập, sinh hoạt để chuẩn bị cho năm học mới. Cùng với đó, nhà trường cũng đã hoàn tất công tác tuyển sinh và phân công giáo viên chủ nhiệm lớp. Năm học 2016 - 2017,  trường có 15 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên với 171 cháu từ 3 đến 5 tuổi.  Cô giáo Huỳnh Thị Lan - Hiệu trưởng nhà trường Mẫu giáo Ánh Dương, cho biết:  “Để công tác dạy và học đạt hiệu quả cao, năm học này Ban giám hiệu đã thực hiện một số đổi mới trong công tác giảng dạy. Với mục tiêu của nhà trường sẽ chọn một số lớp điểm và phân công giáo viên giỏi, có kinh nghiệm phụ trách giảng dạy cùng với việc đầu tư dụng cụ, đồ dùng dạy học, từ đó tạo điều để các giáo viên trẻ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm”. Được biết, Trường Mẫu giáo Ánh Dương được UBND huyện Phú Ninh đầu tư xây dựng cuối năm 2014 với kinh phí hơn 5,6 tỷ đồng. Hiện nhà trường có 6 phòng học và các phòng chức năng phục vụ cho công tác giảng dạy và vui chơi của trẻ, đảm bảo yêu cầu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

ở bậc tiểu học, thầy Phan Đình Quyến - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hoàn (xã Tam Dân) cho biết: “Đến thời điểm này, nhà trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh, biên chế lớp, tu sửa cơ sở vật chất, chỉnh trang sân vườn... Những ngày qua, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hối hả chuẩn bị các điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới. Ngoài việc trang trí khánh tiết, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng, trường còn tổ chức họp triển khai nhiệm vụ năm học, yêu cầu các tổ bộ môn xây dựng kế hoạch năm học và phân công giáo viên giảng dạy các lớp, đảm bảo phù hợp với năng lực của từng người. Năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học Lê Hoàn có 15 phòng học trong đó có 12 phòng học được xây dựng mới với tổng kinh phí xây dựng hơn 4,3 tỷ đồng, đảm bảo việc giảng dạy và học tập của 29 cán bộ, giáo viên và 474 học sinh, trong đó có 80 em bán trú. Thầy Quyến cho biết thêm: “Năm học mới 2016 - 2017, nhà trường tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục đại trà đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng mũi nhọn. Trong đó, chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi để dự thi các giải cấp huyện và cấp tỉnh”. Trường Tiểu học Lê Hoàn là một trong những trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của huyện Phú Ninh, nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua khối tiểu học. Năm học 2015 - 2016, nhà trường đã đạt 42 giải cấp huyện và nhiều giải cấp tỉnh trong các kỳ thi học sinh giỏi ở các bộ môn.

Đổi mới để phù hợp  thực tế

Để chuẩn bị tốt cho năm học 2016 - 2017, ngay từ đầu tháng 8, Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh đã triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành xuống các đơn vị trường học như bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, rà soát số lượng học sinh ở các cấp học... Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động học sinh đến trường đầy đủ vào đầu năm học mới. Ông Phạm Ngọc Em - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh cho biết: “Phòng đã tham mưu UBND huyện bố trí kinh phí để đầu tư xây mới, sửa chữa một số hạng mục cần thiết; phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ, giáo viên; cử cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; hoàn thành việc điều động, bổ nhiệm lại, bổ nhiệm mới cán bộ quản lý ở các trường theo đúng phương án đã được UBND huyện phê duyệt; thực hiện tốt việc giao chỉ tiêu biên chế cho các trường, đảm bảo đúng và đủ cơ cấu, chất lượng; chuẩn bị các điều kiện để tuyển dụng giáo viên hợp đồng bậc mầm non”.

Năm học 2016 - 2017, huyện Phú Ninh có gần 1.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, 34 đơn vị trường học, khoảng 400 lớp học với hơn 11.560 học sinh ở 3 bậc học. Trong đó,  bậc mẫu giáo có 75 lớp với 2.300 học sinh, bậc tiểu học có 200 lớp với 5.150 em và bậc THCS là 4.121 học sinh theo học ở 119 lớp. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cơ bản đã thực hiện chu đáo. Phòng GD&ĐT huyện cũng đang vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho các học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ngày khai giảng, chỉ đạo các đơn vị trường phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Năm học 2015 - 2016, ngành GD&ĐT huyện Phú Ninh quyết tâm đổi mới căn bản, toàn diện phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ. “Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng mũi nhọn, giữ vững hoàn thành công tác phổ cập giáo dục, phấn đấu huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%;  trẻ 6 - 14 tuổi đến trường 100%”  - ông Phạm Ngọc Em cho biết thêm.

THỤC ANH - THÁI CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO