Sẵn sàng cho sân chơi mới

NHẬT NAM 08/06/2016 08:46

Vào đầu tuần tới, các môn thi đấu của Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ I năm 2016 sẽ bắt đầu diễn ra tại huyện Nam Trà My. Trước thềm sự kiện quan trọng đó, công tác chuẩn bị đã và đang được huyện Nam Trà My gấp rút thực hiện. Năm nay là năm đầu tiên hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam được tổ chức, và Nam Trà My là đơn vị vinh dự được chọn  đăng cai ngày hội. Với tư cách là đơn vị chủ nhà, ngay từ những ngày đầu tháng 3, công tác rà soát, xây dựng, nâng cấp và sửa chữa các thiết chế thể thao, hệ thống điện nước và các địa điểm tổ chức thi đấu đã được ban quản lý công trình gấp rút thực hiện.

Từ tháng 3.2016, Nam Trà My đã triển khai xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các địa điểm tổ chức thi đấu. Ảnh: NHẬT NAM
Từ tháng 3.2016, Nam Trà My đã triển khai xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các địa điểm tổ chức thi đấu. Ảnh: NHẬT NAM

Để chuẩn bị tốt nhất cho hội thi, Nam Trà My đã tiến hành xây mới 2 sân bóng chuyền, cải tạo nâng cấp khu khán đài để tổ chức lễ khai mạc và các hạng mục nhà thi đấu phục vụ các môn trong chương trình hội thi. Hội thi sẽ quy tụ đông đảo khách mời, lãnh đạo, vận động viên đến từ 8 huyện miền núi của tỉnh, chính vì thế các phương án bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt cho các đoàn cũng được các đơn vị đẩy mạnh triển khai. Để tạo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho các đoàn tham dự và đại biểu khách mời, Ban tổ chức đã tham mưu với UBND huyện tiến hành chọn lọc, bố trí 5 điểm trường tại trung tâm huyện, đồng thời liên kết với các quán ăn, nhà nghỉ ở những điểm phù hợp, để các đoàn có thể nghỉ ngơi, sinh hoạt thuận tiện trong những ngày diễn ra hội thi. Ông Ngô Hoàn Vũ - Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Nam Trà My cho biết, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban tổ chức, các công trình hạng mục phục vụ cho hội thi đã cơ bản hoàn thành. Nam Trà My đã sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho công tác đăng cai và tổ chức thi đấu.

Theo kế hoạch, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ I năm 2016 chính thức khai mạc vào lúc 6 giờ 30 ngày 16.6 tại sân vân động VH-TT huyện Nam Trà My. Đặc biệt, để giúp hội thi trở nên phong phú, Ban tổ chức đã kết hợp tổ chức hội chợ quảng bá hàng nông sản của đồng bào các dân tộc thiểu số bản địa và mời các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh cùng tham gia.

Theo Ban tổ chức, hội thi thể thao được tổ chức với mục đích lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời qua đó nhằm lưu giữ, phát huy giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số ở miền núi của tỉnh. Đơn vị chủ nhà đăng cai hy vọng, hội thi sẽ là cơ hội để giới thiệu với bạn bè gần xa những hình ảnh về mảnh đất, con người Nam Trà My với những giá trị văn hóa đặc trưng, những điểm du lịch tiềm năng, đồng thời thể hiện tinh thần đại đoàn kết các dân tộc anh em.

Tính đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, Nam Trà My đã sẵn sàng cho một sân chơi mới - một hội thi mang nhiều ý nghĩa.

660 vận động viên tham gia hội thi thể thao các dân tộc thiểu số

Sáng 7.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì cuộc họp Ban tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ I năm 2016, diễn ra tại huyện Nam Trà My từ 13 đến 19.6.

Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL, đến nay công tác chuẩn bị cho hội thi đã cơ bản hoàn thành. Huyện Nam Trà My đã xây dựng, sửa chữa xong sân vận động, nhà thi đấu, 2 sân bóng chuyền và các điều kiện cần thiết khác đảm bảo phục vụ tốt cho công tác tổ chức thi đấu, sinh hoạt của các vận động viên. Hội thi lần này có 9 huyện đăng ký tham gia với 660 vận động viên tranh tài tại 7 môn, gồm: bóng đá nam 7 người, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, đẩy gậy (nam - nữ), kéo co (nam - nữ), bắn ná (nam - nữ), việt dã leo núi (nam - nữ). Ngày 13.6 bắt đầu tổ chức các môn thi đấu, ngày 16.6 diễn ra lễ khai mạc và bế mạc vào ngày 19.6.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên ban tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh lưu ý các sở, ban ngành, huyện Nam Trà My tiếp tục kiểm tra, rà soát lại công tác chuẩn bị và các điều kiện khác, đảm bảo cho hội thi diễn ra thành công tốt đẹp. Trong đó, quan tâm đến kế hoạch tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, nguồn điện lưới phục vụ sinh hoạt cho vận động viên, vấn đề an ninh trật tự trong thời gian diễn ra hội thi. (T.Vy)

NHẬT NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng cho sân chơi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO