Sẵn sàng cho thị trường vàng ngày vía Thần tài

KIỀU LY 30/01/2023 07:38

Nắm bắt tâm lý nhiều người mua hàng cầu may trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị từ khá sớm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Các cửa hàng kinh doanh chuẩn bị lượng vàng lớn sẵn sàng phục vụ khách hàng ngày vía Thần tài. Ảnh: K.L
Các cửa hàng kinh doanh chuẩn bị lượng vàng lớn sẵn sàng phục vụ khách hàng ngày vía Thần tài. Ảnh: K.L

Theo ghi nhận, thời điểm này các cửa hàng vàng lớn trên các tuyến đường Phan Châu Trinh, Trần Cao Vân, Huỳnh Thúc Kháng của TP.Tam Kỳ… đã dự trữ lượng vàng tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân.

Các mặt hàng được chuẩn bị nhiều nhất vẫn là nhẫn vàng trơn loại nửa chỉ, 1 chỉ; hàng ép vỉ in hình chú mèo - linh vật của năm loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ… Đại diện các cửa hàng cho biết, thị trường vàng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán có sự tăng vọt về giá.

Theo đó, hiện giá vàng SJC đang neo ở mức 67,5 triệu đồng (mua vào) và 68,5 triệu đồng (bán ra), giá vàng của các thương hiệu riêng trong nước dao động quanh mức 54,7 triệu đồng (mua vào) và 55,8 triệu đồng (bán ra).

Chuẩn bị cho ngày vía Thần tài năm nay, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ chi nhánh Quảng Nam triển khai chương trình “Thần Tài Gõ Cửa - Phát Lộc Khai Xuân” cùng các sản phẩm thiết kế mang tính biểu tượng linh vật của năm.

Trong đó, bộ trang sức “Thần Tài Quý Mão 2023” bao gồm các sản phẩm bông tai, dây chuyền, nhẫn… được điêu khắc hình mèo ngộ nghĩnh, đáng yêu đã được cửa hàng bày trí sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, PNJ tung ra thị trường các set vàng “Tài Lộc” với thiết kế theo từng năm và bộ sưu tập “Kim Miêu” - tượng những chú mèo bằng vàng với nhiều kích cỡ, kiểu dáng và mẫu mã độc đáo.

Ngoài ra, để thu hút khách hàng mua sắm qua kênh online, công ty còn tổ chức trò chơi “Thử thách lắc tài lộc” diễn ra từ ngày 15/1 - 1/2 với cơ hội nhận lộc khai xuân cùng các giải thưởng miếng vàng cực kỳ hấp dẫn như set vàng 6 miếng, set vàng 12 miếng…

Tượng chú mèo linh vật bằng vàng được chế tác chuẩn bị cho thị trường vía Thần tài. Ảnh: K.L
Tượng chú mèo linh vật bằng vàng được chế tác chuẩn bị cho thị trường vía Thần tài. Ảnh: K.L

Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc Công ty PNJ cho biết: “Mỗi năm, công ty đều sáng tạo những thiết kế riêng dành tặng phái đẹp dịp xuân mới. Riêng năm 2023, chúng tôi hiểu người dân còn gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, vậy nên công ty chú trọng thiết kế những sản phẩm với nhiều khung giá khác nhau để phù hợp với khách hàng mọi phân khúc.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cam kết bảo toàn được giá trị sản phẩm và hỗ trợ tư vấn nhiệt tình nếu khách hàng muốn chuyển đổi những sản phẩm cầu may đầu năm thành giá trị tài chính”.

Dịp này, cửa hàng vàng bạc DOJI tại TP.Tam Kỳ cũng tổ chức chương trình Lễ hội Vàng đầu tiên ở Việt Nam với nhiều hoạt động đặc sắc và bày bán hàng trăm sản phẩm.

Bao gồm: Phiên bản vàng ép vỉ 999.9 “Kim Mão Chiêu Tài”, “Kim Mão Phát Lộc” mang hình tượng linh vật mèo vàng năm 2023 với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ… được mua bán đổi ngang giá vàng miếng SJC; sản phẩm đồng vàng 999.9 “Thần Tài Thịnh Vượng”, “Thần Tài Đại Phất”...

Ngoài sản phẩm vàng ép vỉ, DOJI cũng chuẩn bị các sản phẩm trang sức vàng, charm vàng 24K với mẫu mã hiện đại, đa dạng cùng mức giá hợp lý chỉ từ 1,5 triệu đồng dành riêng cho những khách hàng trẻ tuổi...

Những ngày này, trên các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội cũng đang tràn ngập sản phẩm như đồng xu hình mèo mạ vàng kèm túi gấm với giá từ 50 - 120 nghìn đồng/chiếc… giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn cho việc mua vàng cầu may đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng cho thị trường vàng ngày vía Thần tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO