Sẵn sàng lên đường tòng quân

HOÀI NHI 04/03/2018 11:21

(QNO) - Trong những ngày đầu xuân mới Mậu Tuất, hàng trăm thanh niên ưu tú của huyện Duy Xuyên vinh dự nhận quyết định trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018. Và, thời điểm này họ đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, chung tay bảo vệ sự bình yên cho đất nước...

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Duy Xuyên phân bổ quân trang về 14 xã, thị trấn để cấp phát cho chiến sĩ mới.
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Duy Xuyên phân bổ quân trang về 14 xã, thị trấn để cấp phát cho chiến sĩ mới. Ảnh: HOÀI NHI

Khi dư âm của ngày xuân vẫn còn phảng phất, chúng tôi ghé thăm gia đình thanh niên Ngô Lưu Đình Bách (18 tuổi, ở thôn Tân Phong, xã Duy Châu). Đây là một trong số 18 thanh niên của địa phương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 và chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 5.3 tới. Trò chuyện với phóng viên, Bách cho biết, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh khao khát được thử sức mình trong môi trường quân đội để có cơ hội rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Và hơn thế, đây là dịp để bản thân cống hiến, đóng góp một phần công sức, làm tròn trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Chính vì vậy, Bách quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. 

Bách chia sẻ thêm: “Vào đơn vị, tôi sẽ không ngừng nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nếu có điều kiện và cơ hội, tôi rất muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ”. Trong khi đó, ông Ngô Đình Hải - cha Bách cho biết, những ngày qua gia đình ông luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành ở địa phương nên rất an lòng. “Gia đình tôi vốn dĩ có truyền thống cách mạng. Vì vậy, tôi luôn động viên con hăng hái lên đường nhập ngũ để xứng đáng với truyền thống gia đình và quê hương Duy Châu anh hùng” - ông Hải bộc bạch.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm 2018 huyện Duy Xuyên được giao tuyển chọn 231 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an. Ngay sau khi có chỉ tiêu của UBND tỉnh giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phân bổ, giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ cho chính quyền 14 xã, thị trấn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao nhận thức trong thanh niên và gia đình.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các địa phương quản lý tốt số công dân trong độ tuổi nhập ngũ, làm công tác sơ tuyển, tổ chức khám sức khỏe và phối hợp với Công an huyện thẩm định, xét duyệt hồ sơ một cách chặt chẽ, đảm bảo công khai, minh bạch. Nhờ vậy, kết quả tuyển chọn công dân nhập ngũ năm nay có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, tỷ lệ thanh niên đủ điều kiện sức khỏe tăng hơn so với năm trước, phẩm chất đạo đức tốt và có 34 thanh niên có trình độ đại học…

Những năm qua, Duy Xuyên luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Ảnh: HOÀI NHI
Những năm qua, Duy Xuyên luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Ảnh: HOÀI NHI

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Ngô Quang Chiến - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Duy Xuyên cho biết, toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của địa phương trong đợt này được giao về 5 đơn vị nhận quân, gồm: Lữ đoàn 40 - Quân đoàn 3 đóng tại tỉnh Gia Lai, Trung đoàn 885 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, Lữ đoàn Phòng không 573 đóng tại tỉnh Bình Định, Sư đoàn 2 - Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam.

Thượng tá Ngô Quang Chiến chia sẻ thêm: “Có thể khẳng định, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân vào sáng 5.3 đã cơ bản hoàn tất. Ban Chỉ huy Quân sự huyện Duy Xuyên đã hiệp đồng chặt chẽ, thống nhất một số nội dung với 5 đơn vị nhận quân để công tác giao quân diễn ra thuận lợi nhất. Việc bàn giao hồ sơ cho đơn vị nhận quân, bố trí địa điểm, gặp mặt thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ cũng được sắp xếp, bố trí hợp lý. Mặt khác, các đơn vị, hội đoàn thể ở mỗi địa phương cũng đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên trúng tuyển và giao lưu văn hóa văn nghệ, TD-TT nhằm tạo khí thế sôi nổi trước ngày hội tòng quân”.

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng lên đường tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO