Sẵn sàng lên đường tòng quân

TUẤN ANH 04/09/2014 09:51

Vào sáng 6.9, tỉnh Quảng Nam sẽ tiễn đưa 1.350 thanh niên ưu tú lên đường bảo vệ Tổ quốc đợt 2 năm 2014. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành công tác chuẩn bị và tất cả thanh niên đã sẵn sàng lên đường tòng quân.

Đến huyện miền núi cao Tây Giang những ngày này, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân đang diễn ra hết sức khẩn trương. Dọc các tuyến đường của huyện cho đến các xã đã rực rỡ sắc màu cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, tạo khí thế phấn khởi trước ngày thanh niên lên đường nhập ngũ. Tại gươl của xã Lăng, trong không khí ấm áp, thân tình, già làng Bríu Roon cùng lãnh đạo, chính quyền và các ngành, mặt trận, đoàn thể của xã đang tổ chức gặp mặt, động viên và tặng quà các thanh niên của bản làng chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nắm chặt tay già làng, thanh niên Alăng Quan xúc động: “Con cảm ơn sự quan tâm của già làng và lãnh đạo, chính quyền địa phương. Con xin hứa khi vào quân đội sẽ phát huy truyền thống của quê hương, cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành một quân nhân tốt và sau này về lại địa phương đóng góp sức mình xây dựng bản làng ngày càng giàu đẹp”. Được biết, đợt này, huyện Tây Giang giao 35 thanh niên cho các đơn vị nhận quân gồm: Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn T85, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Trong đó, có 14 thanh niên là đảng viên, 4 thanh niên có trình độ trung cấp, sức khỏe loại 1 và loại 2 là 28 thanh niên. Ông Bhling Mia, Chủ tịch UBND huyện Tây Giang kiêm Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện cho biết: “Hội đồng NVQS huyện đã tổ chức phân công từng thành viên đứng điểm ở các xã, theo dõi tình hình tư tưởng, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của thanh niên và gia đình, đến nay, mọi công tác chuẩn bị của huyện cho lễ giao nhận quân đợt 2 đã hoàn thành. Vào tối ngày 5.9, Hội đồng NVQS huyện sẽ tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên trước lúc lên đường, giúp thanh niên huyện nhà an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tại ngũ”.

Cơ quan Quân sự huyện Tây Giang chuẩn bị quân tư trang cho thanh niên nhập ngũ. Ảnh: Tuấn Anh
Cơ quan Quân sự huyện Tây Giang chuẩn bị quân tư trang cho thanh niên nhập ngũ. Ảnh: Tuấn Anh

Men theo con đường bê tông nông thôn với hai bên là cánh đồng lúa trĩu bông, chúng tôi đến thăm nhà thanh niên Nguyễn Đình Tiến, ở thôn Cẩm Thịnh, thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh. Chỉ còn vài ngày nữa là lên đường nhập ngũ nên Tiến tranh thủ thời gian giúp mẹ việc nhà. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ông nội và ông ngoại đều là liệt sĩ, cha là du kích xã nên từ nhỏ Tiến đã có ước mơ sau này được trở thành anh Bộ đội Cụ Hồ. Thanh niên Nguyễn Đình Tiến tâm sự: “Nguyện vọng của em là được đi bộ đội, được đóng góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc, nên em đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Em mong rằng thời gian trong quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn, chững chạc hơn và đó sẽ là môi trường thuận lợi để em học tập và rèn luyện bản thân”. Khi được biết con trai mình trúng tuyển NVQS, bà Trần Thị Chung, mẹ của thanh niên Nguyễn Đình Tiến rất vui mừng và phấn khởi, bà luôn động viên con hãy yên tâm lên đường làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. “Nó đi bộ đội, tôi và gia đình tự hào lắm, lúc nào tôi cũng động viên con cố gắng khắc phục khó khăn, phấn đấu hết mình, xứng đáng với truyền thống của quê hương và gia đình”.

Đợt 2 năm 2014, tỉnh Quảng Nam tiến hành giao 1.350 thanh niên tại 9 địa phương: Điện Bàn (315), Núi Thành (245), Duy Xuyên (235), Phú Ninh (170), Hiệp Đức (75), Nông Sơn (60), Quế Sơn (170), Phước Sơn (45) và Tây Giang (35) cho các đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 3; Quân chủng Phòng không- Không quân; Quân chủng Hải quân; Sư đoàn B15, Lữ đoàn Công binh 270, Bộ Tham mưu, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật, Trường Quân sự (Quân khu 5); Biên phòng tỉnh và Trung đoàn T85 (Bộ CHQS tỉnh). Trong đó, có 3 thanh niên đạt tiêu chí “3 trong 1” (vừa là đảng viên, cán bộ công chức và trình độ đại học, cao đẳng); có 62 thanh niên là đảng viên, 162 thanh niên được tạo nguồn phát triển đảng; 143 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.

Từ nay đến ngày giao nhận quân, Hội đồng NVQS tỉnh chỉ đạo Hội đồng NVQS các huyện tích cực hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, phấn đấu giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Đại tá Phan Văn Thu, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh cho biết: “Qua theo dõi các địa phương có chỉ tiêu giao quân, đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn thành và đủ điều kiện để tổ chức lễ giao nhận quân. Hội đồng NVQS các huyện cần tiếp tục chú trọng công tác quản lý chặt chẽ thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, tuyệt đối không để xảy ra các vụ việc mất an toàn, nhất là khi tham gia giao thông. Thường xuyên theo dõi tình hình tư tưởng của thanh niên và gia đình, đồng thời làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội để mỗi thanh niên an tâm tư tưởng, xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, hăng hái lên đường nhập ngũ”.
Với sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương của các địa phương và tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên, tin tưởng rằng, lễ giao nhận quân đợt 2.2014 của tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội của tuổi trẻ tỉnh nhà lên đường bảo vệ Tổ quốc.

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng lên đường tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO