Sẵn sàng tiếp sức mùa thi

THÁI CƯỜNG 02/07/2019 15:26

QNO) - Tin từ Tỉnh đoàn, đến thời điểm hiện tại, đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng và các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp sức mùa thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2019, diễn ra từ ngày 24 đến 27.6.

Tình nguyện viên trang trí tại điểm tiếp sức mùa thi Trường THPT Trần Phú (xã Bình Lâm, Hiệp Đức). Ảnh: THÁI CƯỜNG
Tình nguyện viên trang trí tại điểm tiếp sức mùa thi Trường THPT Trần Phú (xã Bình Lâm, Hiệp Đức). Ảnh: THÁI CƯỜNG

Theo đó, tại mỗi điểm thi, các đơn vị sẽ thành lập đội hình 15 - 30 tình nguyện viên với các hoạt động: đón thí sinh tại các điểm tập trung thí sinh và người nhà thí sinh; phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí; tư vấn, trao đổi kinh nghiệm làm bài thi; hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn thực phẩm... Đồng thời bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - anh Lê Quang Quỳnh cho biết, để chuẩn bị chu đáo cho công tác tiếp sức mùa thi, Tỉnh đoàn đã tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên, thành lập các đội thanh niên tình nguyện ở các trường; thu thập địa chỉ, nơi ăn ở phục vụ thí sinh. “Năm nay, các đơn vị tranh thủ kêu gọi nguồn lực từ các doanh nghiệp để đồng hành cùng với thí sinh. Đặc biệt là việc đảm bảo lượng nước uống cho thí sinh trong mùa nắng nóng; nhiều đơn vị cũng chuẩn bị thêm thuốc bổ để hỗ trợ thí sinh sau thi…” - anh Quỳnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng tiếp sức mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO