Sẵn sàng trước "giờ G" (clip)

Nhóm PV online 17/09/2018 04:50

Tin liên quan

  • Đảm bảo an ninh cho giải việt dã
  • Giải việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 22 năm 2018 cúp Agribank: Ngày hội của tuổi trẻ học đường
  • Ngày mai 18.9, truyền hình trực tiếp Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 22
  • Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXII năm 2018 cúp Agribank: Tích cực chuẩn bị cho cuộc đua

(QNO) - Ngày mai (18.9), Giải việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 22 - 2018 chính thức diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Các đội thi cũng đã có mặt tại TP.Tam Kỳ để làm quen với đường chạy, sẵn sàng bước vào tranh tài.

Các VĐV chăm chỉ tập huyện sẵn sàng cho cuộc tranh tài vào ngày mai 17.9. Ảnh: THÀNH CÔNG
Các VĐV chăm chỉ tập huyện sẵn sàng cho cuộc tranh tài vào ngày mai 18.9. Ảnh: THÀNH CÔNG

Tham dự giải năm nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triệu tập 34 vận động viên (VĐV) từ các đồn cơ sở về TP.Tam Kỳ tập luyện từ rất sớm. Hơn một tháng qua, lịch tập của các VĐV được phân bổ theo đúng giờ giấc. Buổi sáng tập chạy, buổi chiều tập các động tác bổ trợ.

Thiếu tá Hứa Văn Tân - cán bộ tác huấn Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh - huấn luyện viên trưởng của đội chia sẻ: “Những mùa giải qua, đơn vị đoạt nhiều thành tích xuất sắc, nhiều VĐV nằm trong top 10 các VĐV tiềm năng. Mùa giải năm nay, chúng tôi kỳ vọng nhất ở nội dung 3.000m khối phong trào vì chúng tôi có đến 30 VĐV tham gia ở nội dung này”.

Trong khi đó, các trường THPT cũng tích cực cho VĐV tập luyện, sẵn sàng cuộc đọ sức. Thầy giáo Lê Đức Linh - huấn luyện viên của đoàn Trường THPT Duy Tân (TP.Tam Kỳ) cho biết: “Năm nay trường có 3 VĐV nam tham dự giải. Những mùa giải trước, các VĐV nữ liên tục đoạt giải cao nên năm nay nhà trường chuyển hướng sang đào tạo, rèn luyện VĐV nam để đa dạng hơn”.

Mời bạn đọc xem clip:

Ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó ban trực Ban tổ chức giải cho hay, công tác chuẩn bị được các đơn vị phối hợp triển khai rất tốt. Đã trải qua 21 mùa giải nên những hạn chế được khắc phục. “Có thể nói đến giờ phút này chỉ chờ khai hội” - ông Hải nói.

Theo ông Trần Kim Cầu - Trưởng phòng Huấn luyện tổ chức thi đấu Trung tâm TD-TT tỉnh, thành viên Ban tổ chức giải, thời gian qua Ban tổ chức đã họp chuyên môn với tất cả trưởng đoàn, huấn luyện viên của các đơn vị tham gia để phổ biến quy định, nội quy về công tác tổ chức, thi đấu và những vấn đề liên quan khác. Sau đó, tập huấn chuyên môn cho lực lượng trọng tài, giám sát.

“Về công tác trọng tài, chúng tôi đặc biệt quan tâm, ngoài vấn đề con người chúng tôi còn bố trí phương tiện hỗ trợ trọng tài xác định kết quả chính xác nhất. Vào 14 giờ chiều nay (17.9), chúng tôi sẽ tổ chức họp tổ trọng tài lần cuối để phân công nhiệm vụ chi tiết và quán triệt điều lệ thi đấu nhằm mang đến một mùa giải khách quan và chất lượng” - ông Cầu nói.

Mời bạn đọc xem clip:

Về công tác truyền hình trực tiếp, đạo diễn Đặng Ngọc Kết - Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam (QRT) cho hay, đến thời điểm này đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện kỹ thuật, kịch bản, ê kíp thực hiện khoảng 30 nhân lực.

“Năm nay để tăng tính hấp dẫn khi truyền hình trực tiếp, chúng tôi sẽ có nhiều hơn cảnh quay dùng flycam. Cùng với đó duy trì việc thực hiện dùng camera đi theo bước chạy của các đoàn, các VĐV khi bức tốc… để truyền sóng từ đường chạy. Đây là điểm đáng chú ý mà chúng tôi đã thực hiện thành công, so với các đài địa phương họ ít chú trọng điều này khi truyền hình trực tiếp các giải việt dã” - đạo diễn Đặng Ngọc Kết nói.

VĐV nữ
VĐV nữ làm quen với các đường chạy. Ảnh: THANH THẮNG

Đây là năm đầu tiên TP.Tam Kỳ trở thành thành viên Ban tổ chức giải, phía địa phương này đã có sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể. Đến nay đã phối hợp với Sở VH-TT&DL thực hiện xong công tác treo băng rôn, cờ phướn tuyên truyền cho giải đấu tại khu vực Quảng trường 24.3 và các tuyến đường nội thị thành phố.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, thành viên Ban tổ chức nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt lực lượng bảo vệ các tuyến đường chạy. Các địa phương cũng đã nhắc nhở, vận động người dân các tuyến đường Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh… ý thức khi có giải đấu diễn ra, đảm bảo an toàn cho VĐV thi đấu tốt nhất”.

Nhóm PV online

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng trước "giờ G" (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO