San sẻ khó khăn với học sinh

THIÊN THU 10/01/2018 09:17

Thành thông lệ, vào những ngày trước Tết Nguyên đán, các trường học hỗ trợ nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực nhằm san sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 9 năm nay, việc trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Trường Tiểu học Sơn Viên (huyện Nông Sơn). Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu phối hợp với Hội Chữ thập đỏ nhà trường tổ chức lễ phát động phong trào “Xuân gắn kết, tết sẻ chia” nhằm khuyến khích, động viên, giúp đỡ những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không bỏ học giữa chừng, vươn lên trong học tập. Thầy giáo Trần Văn Tám - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Viên cho biết, hiểu được cuộc đời kém may mắn, mồ côi cha, mồ côi mẹ, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ và nhiều mảnh đời bất hạnh khác nên cuối năm nhà trường đều quan tâm đến đối tượng này nhằm giúp các em đón một mùa xuân mới thêm trọn vẹn, đủ đầy, no ấm. “Dịp này nhà trường xét chọn và trao 6 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) và hỗ trợ nhiều dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn ở các khối lớp. Phần quà có được là nhờ sự chung tay góp sức của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các nhà hảo tâm” - thầy Tám nói. Không giấu được niềm vui khi nhận được quà, em Trịnh Thành Nhân, lớp 2A thổ lộ: “Em rất biết ơn các thầy cô giáo đã tặng em món quà này và hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng thương yêu, quan tâm của mọi người”. Được biết, gia đình em Trịnh Thành Nhân thuộc hộ nghèo, mẹ không may bị tai nạn giao thông qua đời khi em vừa tròn một tuổi. Nhân ở với ba và anh trai, bản thân em bị bệnh tim bẩm sinh nên cuộc sống rất khó khăn, khoản tiền này giúp gia đình em có điều kiện trang trải mỗi độ tết đến xuân về.

Tương tự, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang (huyện Nam Giang) cũng đã trao tặng 35 suất quà, trị giá 300 nghìn đồng/suất trích từ nguồn quỹ tiết kiệm của chi đoàn cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết. Cô giáo Lê Cảnh Phương Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là lần thứ 6 liên tiếp nhà trường trao quà cho học sinh trước mỗi dịp tết. Hầu hết học sinh ở đây là con em đồng bào dân tộc thiểu số như Ve, Cơ Tu, Tà Riềng… có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Món quà tuy không nhiều nhưng là nguồn động viên, khích lệ để các em nỗ lực trong học tập và vơi đi phần nào nỗi nhớ cha mẹ, bản làng khi phải sống xa gia đình. “Không chỉ trao quà cho các em trước khi về đón tết sum họp cùng người thân, các thầy cô giáo còn luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ và kêu gọi những người giàu lòng thiện nguyện chung tay giúp đỡ khi các em gặp rủi ro, hoạn nạn trong cuộc sống thường nhật” - cô Hạnh nói.

Em Hôih Thị Phượng, dân tộc Cơ Tu, học sinh lớp 8/1 thổ lộ: “Em vô cùng xúc động khi nhận được quà bằng sự sẻ chia từ tấm lòng thảo thơm của các thầy cô giáo và sẽ tặng bố số tiền này để mua bánh kẹo, quần áo mới trong dịp tết”. Qua tìm hiểu, được biết Phượng mồ côi mẹ từ lúc mới lọt lòng, cha mất sức lao động nên không làm gì được. Vì vậy được đi học là niềm hạnh phúc rất lớn đối với em. Ngoài ra, em Hôih Thị Phượng còn nhận được quỹ phong trào “Em nuôi khăn quàng đỏ” do nhà trường đỡ đầu suốt 4 năm học từ lớp 6 đến lớp 9 với mức hỗ trợ 200 nghìn đồng/tháng để Phượng ươm giấc mơ đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

THIÊN THU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San sẻ khó khăn với học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO