San sẻ yêu thương

NHƯ TRANG 15/03/2019 04:58

Mỗi khi bắt gặp những mảnh đời kém may mắn, Câu lạc bộ (CLB) Gắn kết yêu thương TP.Hội An lại lập hành trình mang hơi ấm và sẻ chia lòng nhân ái.

CLB Gắn kết yêu thương TP.Hội An trao yêu thương cho trẻ em vùng cao.  Ảnh: N.TRANG
CLB Gắn kết yêu thương TP.Hội An trao yêu thương cho trẻ em vùng cao. Ảnh: N.TRANG

Thành lập từ năm 2016 với hoạt động thiện nguyện, CLB Gắn kết yêu thương TP.Hội An thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ đến từ Hội An, Đà Nẵng, Thăng Bình, Đại Lộc… Với những ý tưởng mới lạ về cách thức tổ chức vận động quỹ từ thiện, CLB sớm tạo được nguồn kinh phí cho chương trình đề ra. Anh Trần Công Tịnh - Chủ nhiệm CLB cho biết: “Hầu hết những dịp lễ trong năm, thành viên CLB đều lấy hoa sỉ về bán lẻ, mỗi đợt bán thu về 4 - 10 triệu đồng tiền lãi và sung vào quỹ. Ngoài ra, nhiều bạn sinh viên còn làm các sản phẩm lưu niệm hoặc bán bút kiếm thêm kinh phí giúp bệnh nhân nghèo”.

Ngay từ những ngày đầu gieo mầm thiện, CLB chia sẻ lòng nhân ái đến hàng trăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam (Đại Lộc). Đến nay CLB vẫn đồng hành với bệnh nhân nghèo tại bệnh viện này cùng chương trình “Bữa ăn nhân ái” mỗi tháng một lần. CLB còn đặc biệt quan tâm đến những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo. Như sau khi nhận tin em Trần Thị Diệu Thương (trú tại phường Thanh Hà, TP.Hội An) mắc bệnh phình bóc tách động mạch chủ ngực, khối u nhỏ trong tim, CLB liền đăng tin vận động nguồn kinh phí hơn 3 triệu đồng hỗ trợ Thương trong quá trình điều trị. Những cụ già neo đơn cũng là trường hợp được CLB quan tâm trợ giúp...

Với trẻ em vùng cao, CLB luôn tạo mọi điều kiện, ra sức kêu gọi nhà hảo tâm đồng hành để nấu bữa ăn có thịt, mua cặp và sách vở nâng bước học sinh đến trường tìm kiếm con chữ. Từ khi thành lập đến nay CLB đã tổ chức rất nhiều chương trình nhằm khích lệ động viên các em, điển hình như chương trình “Mùa đông ấm áp” tại các nóc Ngọc Lê 1, Ngọc Lê 2, Tô Rô (xã Trà Nam) và chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” tại nóc Ông Ruộng (thuộc xã Trà Vân, huyện Nam Trà My); chương trình “Mùa xuân yêu thương” tại xã A Tiêng, huyện Tây Giang… Hầu hết chương trình đến với bà con vùng cao khá gian lao khi phải trèo đèo, lội suối, thậm chí cõng bộ gạo, mắm vượt quãng đường cả chục cây số, nhưng bạn trẻ nào cũng tràn đầy nhiệt huyết, hăng hái xông pha. Bạn Ngụy Thanh Hiếu - thành viên CLB nói: “Dù đường sá hiểm trở thế nào, bọn mình cũng nhất quyết mang quà đến nơi trao tận tay cho bà con. Nụ cười của họ chính là niềm hạnh phúc vô giá. Bao giờ cũng vậy, khi trao đi yêu thương thì niềm vui sẽ được nhận lại”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO