San sẻ yêu thương

THÀNH CÔNG 17/04/2017 08:24

Ngày thứ Bảy, làng Hòa Bình (thôn Đàn Trung, xã Tam Đàn, Phú Ninh) rộn ràng tiếng nói cười và lời ca tiếng hát. Ở khoảnh sân rộng, giữa hàng chục khuôn mặt trẻ thơ là màu áo xanh của những nữ cán bộ, chiến sĩ, học viên Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5. Cuộc giao lưu với trẻ em bất hạnh, lấp lánh những ân cần trong cách chia sẻ, trong câu hát. Dưới mái ấm này, hơn 100 hoàn cảnh, là hơn 100 mảnh đời với bao éo le của số phận. Em thì bị bỏ rơi từ lúc lọt lòng, có em lớn lên trong bệnh tật, hoặc thiểu năng nhận thức… Những nụ cười vui cùng con trẻ, và nước mắt cũng đã lặng lẽ rơi, giữa cuộc trò chuyện của các cán bộ, chiến sĩ, học viên nhà trường.

Hội viên phụ nữ Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 và trẻ em làng Hòa Bình. Ảnh: THÀNH CÔNG
Hội viên phụ nữ Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 và trẻ em làng Hòa Bình. Ảnh: THÀNH CÔNG

Theo chân các chị cùng chăm sóc những em nhỏ ở trung tâm, mới thấy được tình yêu thương theo cách riêng của người phụ nữ. Những ân cần, dịu dàng như người chị, người mẹ trong gia đình đã đem lại niềm vui cho rất nhiều trẻ em ở đây. Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 chia sẻ, về với các em để thăm, tặng quà, chia sẻ những bất hạnh là hoạt động trong chương trình thiện nguyện của hội, được đông đảo hội viên của trường hưởng ứng. Rất nhanh, từ sau khi phát động, chương trình đã quyên góp được từ chính sự hảo tâm của hội viên với số tiền khá lớn để mua các vật dụng thiết yếu tặng trẻ em ở làng Hòa Bình. Hơn hai mươi triệu đồng huy động được, các chị đã lên kế hoạch chi tiết cho những phần quà, từ bỉm sữa cho trẻ sơ sinh, trẻ khuyết tật, quà bánh cho các em, đến những bộ quần áo vận động từ hội viên, rồi nào quạt máy, ti vi phục vụ sinh hoạt, giải trí… “Khi được nghe về làng Hòa Bình, về câu chuyện của những trẻ em bất hạnh ở đây, chị em trong hội đều nhất trí chung tay tổ chức một chương trình thiện nguyện hướng về các em. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tấm lòng người nữ công an chung tay sẻ chia với cộng đồng” - Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh cho hay.

Những xúc cảm đong đầy trong buổi gặp gỡ, càng làm lưu luyến thêm thời khắc chia tay. Bà Mai Thị Xuân - Phó Giám đốc làng Hòa Bình xúc động nói, chính những sự giúp đỡ thiết thực, hiệu quả của các đơn vị là nguồn sức mạnh để trung tâm có thể thực hiện tốt hơn việc chăm sóc cho các em. “Hoạt động này của Hội Phụ nữ Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 không chỉ động viên các em vươn lên trong học tập và cuộc sống, mà còn thắp ước mơ cho nhiều em nhỏ. Các chị đã chia sẻ những yêu thương, chia sẻ hơi ấm của người chị, người mẹ cho trẻ em bất hạnh. Mong rằng, sắp tới sẽ có nhiều hơn những tấm lòng như vậy đến với làng Hòa Bình, chung tay chăm lo cho các em” - bà Xuân chia sẻ.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO