San sẻ yêu thương

TƯỜNG QUÂN 19/09/2014 12:57

Bị bại liệt nhưng anh Hoàng Ninh Thu (khối phố Mỹ Thạch Đông, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) không những nỗ lực vươn lên mà còn góp sức giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

Anh Thu trên chiếc xe lăn hằng ngày đến Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em bất hạnh để dạy các em nhỏ nơi đây học nghề.
Anh Thu trên chiếc xe lăn hằng ngày đến Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em bất hạnh để dạy các em nhỏ nơi đây học nghề.

Anh Hoàng Ninh Thu (SN 1980) bị bại liệt từ nhỏ sau một lần sốt cao. Tuổi thơ trôi qua với những tháng ngày đau buồn khi Thu phải ngồi một chỗ nhìn bạn bè tung tăng chơi đùa. Nhà đông anh em, đến tuổi đi học, Thu được các anh chị thay phiên cõng đến trường. Tủi phận cho sự khiếm khuyết của mình nên anh cố gắng  học tập. Nhưng rồi, khi các anh chị đã phải đi làm ăn nơi xa, Thu không còn ai giúp mình trên những chặng đường đến trường. Giấc mơ con chữ đành gác lại…

Đến năm 20 tuổi, anh Thu được Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật tỉnh Quảng Nam cho đi học nghề. Không có điều kiện học chữ, anh quyết tâm học một cái nghề để tự nuôi sống bản thân. Anh dành dụm tiền trợ cấp mỗi tháng là 65.000 đồng để mua xe lăn đi học. Sau một năm, anh Thu đã tích góp cho mình được những kiến thức cần thiết để trở thành thợ sửa điện dân dụng lành nghề. Anh tiết kiệm chi tiêu hằng ngày, dè sẻn từng đồng bạc, tận dụng những vật dụng cần thiết trong nhà để khai trương một tiệm sửa điện nhỏ. Anh cho biết: “Có công việc tự nuôi được bản thân là tôi vui lắm. Một ngày có lúc kiếm gần trăm nghìn, nhưng cũng có ngày không có đồng nào. Dẫu sao mình đã có thể làm việc trên một cánh tay của mình”.

Năm 2013, lần đầu tiên anh ghé Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em bất hạnh của tỉnh. Nhìn thấy những mảnh đời còn bất hạnh hơn cả chính bản thân mình, anh Thu thấy sự khiếm khuyết của mình chẳng là gì cả. Vậy là xin các thầy cô dạy nghề trong trung tâm cho học nghề làm hương tại đây để được gần gũi các em. Dù tật nguyền nhưng anh học rất nhanh. Sau một thời gian ngắn, anh đã có thể tự làm ra sản phẩm. Học xong, anh Thu lại tiếp tục dạy cho các em nhỏ ở trung tâm. Lớp học của anh phụ trách có 34 học viên như thế. Mỗi ngày, trên chiếc xe lăn, Thu đẩy xe bằng một cánh tay lành lặn suốt 4km đến trung tâm dạy và học cùng các em trẻ bất hạnh. Với các em, Thu như một người thầy và một người anh thân thiết. “Tuy còn nhiều khó khăn nhưng tình cảm của các em dành cho mình và sự chia sẻ cùng nhau mỗi ngày chính là niềm vui rất lớn với mình”- Hoàng Ninh Thu nói.

TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO