Sân Tam Kỳ hết thiêng

AN NHI 13/07/2018 10:37

Sân nhà đương nhiên trở thành chỗ dựa rất lớn cho các đội bóng. Đó là điều dễ hiểu khi ngoài lợi thế có được sự động viên tinh thần từ khá đông cổ động viên nhà, các cầu thủ còn quen mặt sân, không gian thi đấu. Bởi vậy, các đội bóng khi thi đấu trên sân nhà luôn đặt mục tiêu giành chiến thắng, còn để đối phương cầm hòa chẳng khác nào thất bại. Nói thế để thấy nỗi thất vọng của người hâm mộ xứ Quảng khi chứng kiến đội bóng của mình bị Becamex Bình Dương cầm hòa ngay tại sân Tam Kỳ cuối tuần qua trong một trận cầu rượt đuổi tỷ số điên rồ mà đội chủ nhà 4 lần vượt lên dẫn trước đều bị gỡ hòa gần như ngay sau đó. Càng buồn hơn khi đây là trận thứ 4 liên tiếp Quảng Nam không biết mùi chiến thắng dù được chơi trên sân Tam Kỳ (3 hòa, 1 thua).

Thanh Trung cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng trong trận gặp Becamex Bình Dương. Ảnh: A.N
Thanh Trung cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng trong trận gặp Becamex Bình Dương. Ảnh: A.N

Nhà đương kim vô địch có bước khởi đầu cho giai đoạn lượt về không thể tồi tệ hơn khi 5 trận trôi qua, trong đó 3 trận trên sân nhà song toàn hòa và thua. Ngay cả 2 đối thủ từng bị Quảng Nam đánh bại ở lượt đi là Hoàng Anh Gia Lai và Hải Phòng nhưng khi đến làm khách tại Tam Kỳ họ cũng đều có điểm mang về. Nhìn rộng ra trong tổng số 10 trận sân nhà kể từ đầu giải, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có thể ca khúc khải hoàn vỏn vẹn 3 lần, còn lại là gây thất vọng với 6 trận hòa và 1 lần thất bại. Ngay cả các chiến thắng của đội, ngoài vượt qua FLC Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 3 là thuyết phục, còn lại đả bại Nam Định khi đó đang rơi vào khủng hoảng và thắng XSKT Cần Thơ vào phút bù giờ đầy may mắn trong trận “thủy chiến”.

Sân Tam Kỳ từng là nơi bất khả chiến bại với kỷ lục hơn một mùa giải không thua của đội bóng xứ Quảng. Tuy nhiên, sự mất thiêng của sân nhà thời gian gần đây song hành với biểu đồ kết quả ngày càng đi xuống đang là nỗi lo lớn đối với đội bóng đương kim vô địch. Việc ngoại binh xuất sắc nhất mùa giải Claudecir hết rắc rối chuyện đi - ở đến chấn thương dài hạn chỉ ảnh hưởng một phần đến thành tích thi đấu của đội, điều quan trọng là các học trò ông Phúc mất đi “cái đầu lạnh” và sự tự tin vốn là thế mạnh giúp họ đoạt chức vô địch mùa giải trước.

Chứng kiến đội nhà liên tục mất điểm trên sân Tam Kỳ thời gian qua, nhiều cổ động viên trên khán đài không giấu được nỗi thất vọng của mình. Trong khi đó, sân khách mùa giải này đối với họ cũng chẳng khá hơn với 4 thua, 2 hòa và chỉ có 2 lần giành chiến thắng. Kết quả thi đấu sân nhà tệ, sân khách cũng tồi. Thế nên, dù đang nằm giữa bảng xếp hạng nhưng nếu không sớm cải thiện được thành tích trong các trận đấu sắp tới, nhà đương kim vô địch không chừng sẽ rơi vào vòng xoáy rớt hạng.

AN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân Tam Kỳ hết thiêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO