Săn vé máy bay đi Malaysia cùng khám phá các điểm đến nổi tiếng tại Kuala Lumpur

P.V 11/02/2023 15:48

(PR) - Malaysia là một trong những quốc gia đa văn hoá và giàu truyền thống nhất khu vực Đông Nam Á. Du khách có thể đặt vé máy bay giá rẻ đi Malaysia tại Traveloka để có cơ hội được hòa mình vào không gian văn hóa đa màu sắc cùng sự hiếu khách, thân tình của người dân bản xứ.

Giới thiệu thủ đô Kuala Lumpur

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về đặc điểm chính trị cũng như đặc điểm dân cư của vùng đất thủ đô này để thuận tiện cho việc lên kế hoạch đi chơi cũng như đi tham quan trong chuyến du lịch của mình nhé. Nói về chính trị, hiện tại thủ đô Kuala Lumpur là nơi đặt trụ sở chính của Quốc hội Malaysia và Cung điện chính thức của Ngài Quốc vương Malaysia là Istana Negara cũng được đặt tại đây.

 

Về đặc điểm dân cư, thành phố Kuala Lumpur có thành phần cư dân đa dạng gồm người Mã Lai, người Hoa và cả người Ấn Độ. Do đó kéo theo cả sự đa dạng về tôn giáo. Người dân ở đây chủ yếu theo đạo Hồi, đạo Kitô và đạo Phật . Nhưng phổ biến nhất đó chính là Hồi giáo do cộng đồng người Mã Lai và người Ấn Độ theo đạo này khá đông.

Do chịu sự ảnh hưởng nặng nề của cả phương Đông và phương Tây nên không chỉ văn hóa mà cả đặc điểm về lối kiến trúc ở Kuala Lumpur cũng là sản phẩm của sự pha trộn độc đáo giữa hai nền văn minh này. Dù vậy, đây cũng là một thủ đô tương đối trẻ so với các thủ đô khác ở khu vực Đông Nam Á.

Thỏa sức trải nghiệm tham quan và vui chơi với những địa điểm du lịch Kuala Lumpur

Tháp KL

Được xây dựng vào những năm 1994, tháp KL chính là niềm tự hào của người dân Malaysia. Công trình thế kỷ này được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc của Hồi giáo và Ba Tư. Đến tháp KL du khách có thể thoải mái ngắm nhìn toàn thành phố Kuala Lumpur từ trên độ cao 246m. Đặc biệt nếu muốn có một bữa tối lãng mạn bên người thương của mình thì bạn nên ghé qua nhà hàng Atmosphere 360. Với thiết kế xoay 360 độ, sẽ giúp cho bạn và người ấy có những trải nghiệm ăn uống tuyệt vời.

Tháp đôi Petronas

Tháp đôi Petronas chính là biểu tượng của toàn đất nước Malaysia. Mỗi người dân Malaysia đều không giấu nổi vẻ tự hào khi nhắc đến tòa tháp đôi nổi tiếng lừng danh này. Tòa nhà này từng sở hữu danh hiệu tòa tháp cao nhất thế giới. Tuy nhiên, đến nay danh hiệu đó đã phải nhường cho tòa tháp khác. Nhưng khi đến với Kuala Lumpur du khách vẫn không nên bỏ qua địa điểm lý tưởng, độc đáo này.

 

Phố Trung Hoa

Phố Trung Hoa hay còn được người dân nơi đây thường gọi là “Chee Cheong Kai” (phố tinh bột). Có được tên gọi độc lạ này bởi nơi đây đã từng là điểm sản xuất tinh bột chính của Malaysia. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con phố này đã trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch.

Jalan Alor

Jalan Alor là thiên đường ẩm thực của thủ đô Kuala Lumpur. Đến Kuala Lumpur nên ăn gì? Thì Jalan Alor sẽ là câu trả lời lý tưởng cho bạn. Những quầy ẩm thực tại nơi đây bán đa dạng các mặt hàng như mì, thịt nướng hay các món tráng miệng. Vì nằm sâu trong con phố ăn chơi nên bạn có thể vừa vui chơi vừa thưởng thức các món ăn. Chợ Jalan Alor bày bán rất nhiều ẩm thực cả Trung Hoa lẫn Malaysia để cho du khách có những trải nghiệm phong phú nhất.

Chợ trung tâm

Khu chợ này cũng được nhiều người biết đến với tên gọi là “Pasar Seni”. Với lối kiến trúc cổ cùng giá trị lịch sử lâu đời vì vậy khu chợ này xuất hiện trên nhiều tin tức du lịch Malaysia. Được xây dựng từ những năm 1928 để làm chợ ẩm thực nhưng đến năm 1980 thì nơi đây đã trở thành địa điểm bày bán rất nhiều hàng thủ công mỹ nghệ.

 

Thông tin cách đặt vé máy bay giá rẻ đi Malaysia

Hiện tại, vé máy bay đi Malaysia được 3 hãng hàng không nội địa khai thác gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Pacific Airlines. Ngoài ra, các hãng hàng không nước ngoài như: Thai Airways Intl, Singapore Airlines, … cũng đang khai thác chặng bay đến Malaysia.

Để đến Malaysia từ Việt Nam, quý khách có thể lựa chọn khởi hành từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. Tần suất của các đường bay chặng này theo thống kê vào khoảng 14 chuyến mỗi ngày.

 

Giá vé máy bay đi Malaysia nằm trong khoảng nào cũng là mối quan tâm của rất nhiều hành khách. Tại thời điểm tra cứu, vé máy bay đi Malaysia có giá dao động khoảng từ 1.335.000 - 3.167.000 VNĐ/ vé một chiều và giá vé khứ hồi khoảng từ 2.670.000 - 6.334.000 VND/vé (đã bao gồm thuế phí).

Mức giá vé nêu trên không cố định mà sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến thời điểm khởi hành. Bạn sẽ dễ dàng mua vé máy bay đi Malaysia với mức giá rẻ vào các tháng 10, 11 và tháng 12 vì giai đoạn này là thời điểm du lịch thấp điểm tại Malaysia.

Traveloka không chỉ cung cấp vé máy bay giá rẻ đi Malaysia, mà còn cung cấp nhiều những combo du lịch Malaysia khuyến mãi kèm theo cả vé máy bay và khách sạn, hay những tour du lịch Malaysia trọn gói với lịch trình đa dạng cùng chi phí hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Săn vé máy bay đi Malaysia cùng khám phá các điểm đến nổi tiếng tại Kuala Lumpur
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO