Công nghiệp

Sản xuất công nghiệp của Duy Xuyên tiếp tục gặp khó

MAI NHI 01/04/2024 15:37

(QNO) – Trong quý I năm 2024, giá trị sản xuất ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp của huyện Duy Xuyên ước đạt 832 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng chỉ đạt 17,8% so với kế hoạch năm 2024 đề ra.

cn.jpg
Từ đầu năm 2024 đến nay, lĩnh vực sản xuất công nghiệp của Duy Xuyên tiếp tục gặp khó. Ảnh: PV

Theo đánh giá của UBND huyện Duy Xuyên, trong 3 tháng đầu năm nay, công nghiệp khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng gặp nhiều khó khăn. Các mỏ khai thác cát, đất trên địa bàn huyện chưa được cấp phép khai thác, giá cát xây dựng khá cao ảnh hưởng đến các hoạt động xây dựng công trình; nguồn đất cấp phối cung cấp cho các công trình trọng điểm của huyện khan hiếm.

Trong khi đó, sản xuất vật liệu xây dựng, nhất là gạch không nung gặp khó do giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, chi phí vận chuyển cao nên giá thành khó cạnh tranh.

Đáng chú ý, công nghiệp dệt vải - sợi tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn. Một số cơ sở sản xuất lớn hoạt động cầm chừng, sản lượng không cao, chủ yếu cung cấp cho khách hàng truyền thống. Các doanh nghiệp may công nghiệp gặp khó về đơn hàng cạnh tranh giá, các công ty ít tổ chức tăng ca...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sản xuất công nghiệp của Duy Xuyên tiếp tục gặp khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO