Sáng tác ảnh tại làng gốm Thanh Hà

MINH QUÂN 14/01/2018 16:51

(QNO) - Ngày 14.1, tại Công viên đất nung Thanh Hà (phường Thanh Hà, TP.Hội An) khai mạc trại sáng tác nhiếp ảnh với chủ đề “Cảm xúc đất nung (Terracotta Feeling) Hội An 2018”.

vccc
Sáng tác ảnh tại làng gốm. Ảnh: MINH HẢI

Đây là trại sáng tác ảnh đầu tiên của năm 2018 tại Công viên đất nung Thanh Hà, do công viên phối hợp với Câu lạc bộ Cafe ảnh Hội An tổ chức, mở đầu cho các hoạt động nhằm chuẩn bị liên hoan gốm quốc tế diễn ra vào tháng 8.2018.

Trại sáng tác thu hút gần 40 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Câu lạc bộ Cafe ảnh Hội An. Đây là sân chơi dành cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã từng có tên tuổi trong và ngoài nước cũng như các tay máy mới vào nghề. Trại sáng tác mong muốn tạo cảm hứng sáng tạo và cái nhìn tổng thể bằng hình ảnh thật, sinh động đang diễn ra hằng ngày về những nghệ nhân, con người, cảnh quan làng nghề gốm truyền thống Nam Diêu (phường Thanh Hà) lâu đời tồn tại và phát triển bên dòng sông Thu Bồn.

Gần 40 tay máy tham gia trại sáng tác. Ảnh: MINH HẢI
Gần 40 tay máy tham gia trại sáng tác. Ảnh: MINH HẢI

Ông Nguyễn Văn Nguyên, chủ nhân Công viên đất nung Thanh Hà cho biết: “Thông qua trại sáng tác, tôi mong muốn sự hòa quyện nghệ thuật giữa ảnh và nghề gốm luôn thăng hoa trong sáng tạo và cảm xúc. Và hình ảnh sẽ tôn vinh cái đẹp độc đáo của nghề gốm qua từng bức ảnh. Từ đó sẽ truyền tải thông điệp đến với tất cả mọi người”.

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sáng tác ảnh tại làng gốm Thanh Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO