Sao Paulo, điểm đến hấp dẫn

(theo BBC/GlobalPost) 14/06/2014 09:35

Sao Paulo - nơi diễn ra lễ khai mạc World Cup 2014 (tại sân vận động Corinthians Arena) ngày 13.6 đầy màu sắc và đậm nét văn hóa truyền thống, làm nức lòng giới hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh và là điểm đến thú vị đối với du khách.

Thành phố của những cái nhất ở Brazil

Sao Paulo, thành phố lớn nhất, đông dân nhất với khoảng 11 triệu dân và cũng đa dạng nhất của Brazil, với hơn 100 nhóm sắc tộc khác nhau cùng sinh sống. Thành phố là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty lớn nhất Brazil, đồng thời là cái nôi văn hóa và ẩm thực của xứ sở Samba.

Môn bơi lội trong học đường hiếm khi được tổ chức nên khó có thể phát triển phong trào cũng như phát hiện tài năng.Ảnh: A.NHI
Sân vận động Corinthians Arena trong thành phố Sao Paulo.

Ẩm thực

Đây là nơi lý tưởng để thưởng thức món ăn đa dạng của khu vực và quốc tế với những quán bar và nhà hàng đẳng cấp thế giới. Người dân Sao Paulo - được gọi là Paulistanos sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng họ có món pizza ngon nhất thế giới; trung bình có khoảng 720 chiếc bánh pizza được bán ra mỗi phút tại thành phố. Ngoài ra, món “coxinha” nổi tiếng được làm từ đùi gà xay bọc bột chiên giòn làm nức lòng những ai đến nơi này.

Vui chơi ban đêm

Khi màn đêm buông xuống, sẽ có nhiều điều thú vị khác nhau để trải nghiệm cuộc sống về đêm độc đáo như một sử thi. Trong đó, khu vực Vila Madalena hay Baixo Augusta là nơi người dân địa phương cũng như du khách thường tụ tập; nhiều quán bar, nhà hàng, hộp đêm hoạt động rất náo nhiệt. Những vũ điệu Samba sôi động, quyến rũ và mê hoặc càng không thể thiếu ở các khu giải trí của “xứ sở Samba”.

Mua sắm

Trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất nằm ngay tại đại lộ Paulista, là huyết mạch chính của Sao Paulo. Điều thú vị bạn không thể bỏ qua tại đây khi có cơ hội được thưởng thức rất nhiều hương vị cà phê khác nhau. Bởi, Brazil vốn là nơi sản xuất cà phê hàng đầu thế giới và Sao Paulo đến nay vẫn là nơi đáng tin cậy để mua những loại cà phê cao cấp nhất. Nhưng cà phê loại này chỉ mua được ở những cửa hàng đặc biệt, luôn đề trên biển quảng cáo với chữ “đại hảo hạng”, giá cả cũng khá cao.

Giao thông

Nơi này xứng danh là thành phố “tắc đường” nhất trên thế giới, vào giờ cao điểm, hàng ô tô ùn ứ có thể kéo dài đến gần 300km. Do đó, với nhiều người, dùng xe đạp là một cách tốt để tránh nạn kẹt xe tồi tệ ở Sao Paulo. Thành phố khổng lồ này có hệ thống cho thuê xe đạp lớn nhất Brazil, với 150 trạm cho thuê. Những người muốn ủng hộ việc dùng xe đạp đã có các chiến dịch kêu gọi tăng cường an toàn giao thông, nhưng thành phố vẫn đang bị xe hơi áp đảo. Hầu hết làn đường cho xe đạp chỉ được mở vào cuối tuần.

Du lịch sinh thái

Điểm đến Sao Paulo nổi tiếng đối với những người ưa thích mạo hiểm và du lịch sinh thái. Đặc biệt, ở phía nam của thành phố, gần Parque Estadual Serra do Mar (một phần của Khu dự trữ sinh quyển Đại Tây Dương, một di sản thế giới được UNESCO công nhận) là một dãy núi được bao phủ bởi rừng nhiệt đới um tùm nhìn ra bờ biển và mang đến cho du khách nhiều lựa chọn với các hình thức du lịch sinh thái khác nhau.

(theo BBC/GlobalPost)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sao Paulo, điểm đến hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO