Sập hầm vàng ở Phước Sơn, 3 người thiệt mạng

VĂN MỚI 12/01/2014 14:19

(QNO) - Một vụ sập hầm khai thác vàng trái phép làm 3 người chết vừa xảy ra tại thôn 8, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn. Đến trưa nay (12.1) thi thể các nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Trưa 12.1, Thượng tá Lê Văn Hồng - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh xác nhận một vụ sập hầm xảy ra vào ngày 10.1 tại thôn 8, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn.

“Tối ngày 10.1, lãnh đạo huyện Phước Sơn gọi điện báo cho chúng tôi vụ sập hầm vàng vùi lấp 3 người. Theo đó, sáng 11 chúng tôi đã cử lực lượng lên hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể nạn nhân đồng thời xác định chủ bãi. Tuy nhiên vụ sập hầm làm khối lượng đất đá đổ xuống quá nhiều nên hiện tại thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Các nạn nhân được xác định gồm: Bùi Văn Hưng (SN 1985), Bùi Văn Thảo (SN 1989) và Hà Anh Tấn (SN 1994, cùng trú thôn Suối Con, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình).

Theo thông tin ban đầu, vụ sập hầm xảy ra tại khu vực Bãi Cao (thôn 8, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn) làm 3 người chết. Hiện lực lượng công an đang phối hợp với các đơn vị khác khẩn trương đào bới tìm thi thể các nạn nhân. Sau khi tìm thấy các nạn nhân chúng tôi mới phối hợp với các đơn vị liên quan để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân gây ra tai nạn trên” - Thượng tá Hồng cho biết thêm.

Trong khi đó, theo UBND huyện Phước Sơn cho biết, khu vực thôn 8, xã Phước Hiệp có 4 đơn vị được cấp phép khai thác vàng, tuy nhiên đến nay đã có 3 đơn vị hết phép nhưng họ vẫn lén lút hoạt động. Khu vực xảy ra tai nạn là một bãi vàng trái phép.

Sáng nay, đích thân ông Phạm Thế Quyền - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cùng các ban ngành của huyện đã vào hiện trường vụ tai nạn để kiểm tra, giải quyết, đôn đốc khẩn trương việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Trước đó ngày 8.4, tại bãi 39 (thuộc xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) cũng xảy ra tai nạn tương tự khiến 3 người đào vàng quê ở Thái Nguyên tử vong.

VĂN MỚI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sập hầm vàng ở Phước Sơn, 3 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO