Sập hầm vàng trái phép, một người tử vong

THÀNH CÔNG 05/04/2017 22:50

(QNO) - Khi đang khai thác vàng trái phép trong khu vực mỏ Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, Phú Ninh), hầm vàng đột ngột bị sập khiến một người đàn ông tử vong.

Chiều 5.4, ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh xác nhận địa bàn xã vừa xảy ra một vụ sập hầm vàng khiến một người chết.

Dù đã tổ chức nhiều đợt truy quét nhưng tình hình khai thác vàng trái phép ở Bồng Miêu vẫn diễn biến phức tạp.Ảnh: T.C
Dù đã tổ chức nhiều đợt truy quét nhưng tình hình khai thác vàng trái phép ở Bồng Miêu vẫn diễn biến phức tạp. Ảnh: T.C

Ông Vinh cho hay, khoảng 8 giờ 30 ngày 4.4, vợ chồng ông Nguyễn Đức Tr. (60 tuổi) và bà Phạm Thị D. (59 tuổi) đang khai thác vàng tại một hầm vàng trái phép khu vực đồi Sim (xã Tam Lãnh, trong khu vực mỏ vàng Bồng Miêu) thì bất ngờ hầm vàng đổ sập. Bà D. may mắn thoát chết, riêng ông Tr. bị mắc kẹt trong hầm. Dù cơ quan chức năng đã tổ chức lực lượng ứng cứu, đưa ông Tr. đến cơ sở y tế nhưng do bị thương nặng, ông Tr. đã tử vong.

Khu vực mỏ vàng Bồng Miêu lâu nay được xem là điểm nóng về tình trạng khai thác vàng trái phép, nhất là sau khi nhà máy vàng Bồng Miêu đóng cửa. Thời gian qua, Công an tỉnh và Công an huyện Phú Ninh đã tổ chức nhiều đợt truy quét, đẩy đuổi các đối tượng ra khỏi khu vực này nhưng tình hình vẫn diễn biến phức tạp. Đã có nhiều vụ sập hầm vàng xảy ra tại đây, tuy nhiên nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để lén lút khai thác.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sập hầm vàng trái phép, một người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO