Sắp xếp lại thôn, tổ dân phố ở Thăng Bình

VIỆT QUANG 09/03/2019 06:47

Công tác sắp xếp, tổ chức lại thôn, tổ dân phố trên địa bàn được huyện Thăng Bình khẩn trương triển khai thực hiện, dự kiến hoàn thành và công bố trước ngày 20.3.

Bà Lê Thị Dần - Bí thư Chi bộ thôn Quý Phước 2 thăm hỏi mô hình kinh tế mới của người dân. Ảnh: QUANG VIỆT
Bà Lê Thị Dần - Bí thư Chi bộ thôn Quý Phước 2 thăm hỏi mô hình kinh tế mới của người dân. Ảnh: QUANG VIỆT

Xã Bình Quý tổ chức, sắp xếp lại 4 thôn để thành lập 2 thôn mới. Thôn Quý Phước 1 (diện tích 242ha, 380 hộ dân) và Quý Phước 2 (215ha, 300 hộ dân) sẽ được sắp xếp thành thành thôn Quý Phước. Thôn Quý Xuân 1 (173ha, 327 hộ dân) và thôn Quý Xuân 2 (276ha, 285 hộ dân) sẽ được tổ chức thành thôn Quý Xuân. Sau khi hoàn thành việc sắp xếp, xã Bình Quý có 6 thôn là Quý Thạnh 1, Quý Thạnh 2, Quý Xuân, Quý Phước, Quý Mỹ, Quý Hương. Bà Võ Thị Đoan Trang - Bí thư Đảng úy xã Bình Quý cho biết, đến nay, việc sắp xếp, tổ chức lại thôn, tổ dân phố đã cơ bản hoàn thành, công tác nhân sự dự kiến sẽ xong trong ngày hôm nay (8.3). Địa phương sẽ tổ chức họp dân và ra mắt các thôn mới trước ngày 20.3.

Ông Dương Ngọc Lân - Trưởng phòng Nội vụ huyện Thăng Bình cho biết, toàn huyện có 132 thôn, tổ dân phố; khi sắp xếp, tổ chức lại sẽ còn 106 thôn, tổ dân phố. Trên địa bàn huyện có 12 xã, thị trấn phải sắp xếp lại thôn, tổ dân phố là thị trấn Hà Lam, xã Bình Chánh, Bình Định Bắc, Bình Định Nam, Bình Dương, Bình Hải, Bình Lãnh, Bình Minh, Bình Phú, Bình Quý, Bình Sa và Bình Trị. Huyện đã tiến hành 2 lần hội nghị để triển khai các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của HĐND tỉnh và Quyết định của UBND tỉnh; tham khảo ý kiến của nhân dân, đảng viên và tiến hành đồng bộ các bước để sắp xếp, tổ chức lại thôn, tổ dân phố đúng trình tự, thời gian. Theo đó, đảm bảo được các quyền lợi, trách nhiệm của nhân dân, cán bộ sau khi sáp nhập, thành lập thôn, tổ dân phố mới. “Mục đích của việc sáp nhập thôn, tổ dân phố là tinh gọn bộ máy, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của thôn, tổ dân phố đã được tuyên truyền sâu rộng nên cán bộ đảng viên và nhân dân đều đồng thuận hưởng ứng” - ông Lân nói.

Theo ông Phan Hòa - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thăng Bình, thời gian qua, công tác nhân sự của các thôn, tổ dân phố mới do cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể cấp xã, thị trấn lựa chọn, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định. Trong đó, ưu tiên những người đang tham gia công tác ở các thôn, tổ dân phố trước khi sắp xếp, tổ chức lại. Các trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố lâm thời sẽ hoạt động cho đến khi tiến hành tổ chức bầu cử mới. “Việc sắp xếp, tổ chức chi bộ, ban công tác mặt trận, chi hội, chi đoàn thanh niên, các chức danh chủ chốt ở thôn, tổ dân phố mới được kiện toàn chặt chẽ trong thời gian qua. Nhìn chung, công tác sáp nhập các thôn, tổ dân phố trên địa bàn được tiến hành thuận lợi, đúng quy trình. Dự kiến, các địa phương sẽ công bố thôn, tổ dân phố trước ngày 20.3” - ông Phan Hòa nói.

VIỆT QUANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sắp xếp lại thôn, tổ dân phố ở Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO