Sạt lở đe dọa hàng chục ngôi nhà của người dân miền núi

ALĂNG NGƯỚC 02/11/2016 12:45

(QNO) - Do ảnh hưởng của các đợt mưa kéo dài từ nhiều ngày qua, tại các địa bàn vùng cao Đông Giang Tây Giang, Nam Giang xuất hiện tình trạng sụt lún, sạt lở đất nghiêm trọng và đang đe dọa đến tính mạng, tài sản của ngươi dân.

Sạt lở khiến hơn nửa diện tích nhà anh Hiên Mạnh (xã Đắc Pre, Nam Giang) bị cuốn trôi. Ảnh: Đ.N.L
Sạt lở khiến hơn nửa diện tích nhà anh Hiên Mạnh (xã Đắc Pre, Nam Giang) bị cuốn trôi. Ảnh: Đ.N.L

Sáng nay 2.11, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam Online qua điện thoại, ông Brôl Trường Chủ tịch UBND xã Đắc Pre (huyện Nam Giang) cho biết, địa phương đang huy động lực lượng tổ chức di dời khẩn cấp 2 hộ dân có nguy cơ bị sạt lở đất do mưa lũ (trong đó, có 1 ngôi nhà đã bị sạt lở đất gây hư hại hơn nửa diện tích). Hiện toàn xã còn khoảng 6 hộ dân có nguy cơ bị sạt lở và đang được chính quyền địa phương vận động di dời khẩn cấp.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường về các thôn bản vùng cao này cũng bị sạt lở nặng từ taluy dương, khiến cô lập hoàn toàn với trung tâm xã. Trong khi đó, do đang vào mùa thu hoạch lúa rẫy nên nhiều diện tích hoa màu của người dân địa phương cũng bị thiệt hại nặng, nhiều công trình nước sinh hoạt hư hỏng, cùng một số điểm trũng thấp ngập cục bộ từ nhiều ngày qua.

Mưa lớn cũng gây cô lập nhiều địa phương vùng cao. Ảnh: H.M.S
Mưa lớn cũng gây cô lập nhiều địa phương vùng cao. Ảnh: H.M.S

Còn tại huyện miền núi Tây Giang, mưa lũ cũng khiến nhiều điểm giao thông bị sạt lở gây ách tắc giao thông đi lại, cùng hàng chục hộ dân ở các khu tái định cư có nguy cơ bị sạt lở đất do thiếu hệ thống kênh mương nước và kè bảo vệ. Riêng tuyến đường lên các xã vùng cao A Xan, Ga Ry, Ch'Ơm có nguy cơ bị tắc đường, gây cô lập do tình trạng sạt lở đất khiến bùn đất nhão nhoẹt, dẫn đến việc lưu thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nhiều địa phương đã lên phương án di dời cho các hộ dân có nguy cơ bị sạt lở đất, đồng thời khuyến cáo người dân không nên đến gần khu vực sông suối, các điểm thấp trũng có lũ tràn qua và tuyệt đối không tổ chức bắt cá, vớt củi tại các con sông suối, tránh sự cố bị lũ quét.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sạt lở đe dọa hàng chục ngôi nhà của người dân miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO