Sạt lở tuyến đường độc đạo vào thôn Đông Bình, xã Duy Vinh (clip)

TUYẾT MAI - HOÀI AN 09/11/2020 09:55

(QNO) - ​Liên tiếp gánh chịu ảnh hưởng của các đợt lũ lụt khiến tuyến đường độc đạo nối thôn Hà Mỹ - Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) sạt lở trở lại.

Tuyến đường độc đạo Đông Bình – Hà Mỹ bị sạt lở 25m tam thời chia cắt 2 bờ.
Tuyến đường độc đạo Hà Mỹ - Đông Bình bị sạt lở 25m, tạm thời chia cắt đôi bờ. Ảnh: M.A

Theo người dân địa phương, ngày 7.11, mưa lớn và các thủy điện xả lũ khiến nước sông Thu Bồn dâng cao, chảy mạnh. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi nước tạm rút, người dân phát hiện 25m đoạn giữa tuyến đường nối thôn Hà Mỹ - Đông Bình bị sạt lở và cuốn trôi.

​Ông Nguyễn Nam (thôn Đông Bình) cho biết, liên tiếp trong các đợt lụt vừa qua, tuyến đường độc đạo dẫn vào thôn đều bị ngập sâu, muốn qua lại bà con phải dùng thuyền. Khi nước rút, nhân dân qua lại bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 7.11 tuyến đường bị sạt lở, người dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc đi lại, nhất là học sinh trong thôn tạm thời phải đi đò để đến trường.

Xe múc tham gia sửa đường. Ảnh: H.A
Huy động phương tiện cơ giới sửa chữa tuyến đường. Ảnh: M.A

Tuyến đường Hà Mỹ - Đông Bình có tổng chiều dài gần 300m, chiều rộng 9m với kinh phí đầu tư hơn 300 triệu đồng từ sự đóng góp của nhân dân. Năm 2016 tuyến đường bị sạt lở một lần, sau đó được chính quyền địa phương và nhân dân gia cố kè chống xói lở để đảm bảo giao thông qua lại. Vừa qua, do tác động liên tiếp của các đợt lũ lớn, tuyến đường lại sạt lở khiến nhiều hộ dân thôn Đông Bình bị cô lập hoàn toàn.

Ngày 8.11, chính quyền xã Duy Vinh cùng Ban nhân dân 2 thôn Đông Bình, Hà Mỹ vận động kinh phí và công sức của người dân để chung tay khắc phục. Địa phương huy động phương tiện xe cơ giới chở khoảng 400 khối đá với kinh phí gần 100 triệu đồng để san lấp, kè tạm.

Clip khắc phục sạt lở tuyến đường Hà Mỹ - Đông Bình:

Ông Nguyễn Sáu - Chủ tịch UBND xã Duy Vinh cho biết, trước mắt sẽ chặn dòng và khắc phục tạm thời tuyến đường để người dân lưu thông. Còn về lâu dài, xã sẽ đề xuất UBND huyện Duy Xuyên có hướng khắc phục ổn định để người dân đi lại an toàn trong mùa mưa lũ.

Thanh niên chở cát kè điểm sạt lở. Ảnh: H.A
Thanh niên chở cát kè điểm sạt lở. Ảnh: H.A
Rất đông người dân tham gia khắc phục đường hư hỏng. Ảnh: H.A
Người dân thôn Đông Bình chung tay sửa đường. Ảnh: M.A
Học sinh tạm thời đến trường bằng phương tiện đò. Ảnh: M.A
Học sinh tạm thời đến trường bằng phương tiện đò. Ảnh: M.A
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sạt lở tuyến đường độc đạo vào thôn Đông Bình, xã Duy Vinh (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO