Sau bài báo "Lại lo cho Núi Thành", Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Cung cấp thêm nhiều thông tin

10/08/2017 08:45

Số báo thứ Ba ngày 1.8, chuyên mục “Góc nhìn giao thông” báo Quảng Nam có bài viết “Lại lo cho Núi Thành”, nội dung nêu một số vấn đề còn vướng mắc trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Núi Thành. Sau khi báo đăng, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh có Công văn số 768/PC67 gửi đến Báo Quảng Nam cảm ơn những phản ánh, đóng góp của báo về công tác bảo đảm TTATGT nói chung và hoạt động của lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng thời mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Báo Quảng Nam trong thời gian đến. Ngoài ra, Phòng CSGT Công an tỉnh thông tin thêm một số nội dung để làm rõ hơn công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện Núi Thành:

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể của Phòng CSGT có thành tích xuất sắc trong công tác. Ảnh T.C
Lãnh đạo Công an tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể của Phòng CSGT có thành tích xuất sắc trong công tác. Ảnh T.C

1. Về tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Núi Thành: tiếp tục thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW ngày 4.9.2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông, từ năm 2017 đến nay,  các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các ngành chức năng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác bảo đảm TTATGT, tình hình TTATGT trên địa bàn Quảng Nam tiếp tục có chuyển biến tích cực, TNGT tiếp tục giảm cả về số vụ, số người chết và người bị thương; trong đó TNGT trên quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh nói chung và huyện Núi Thành nói riêng cũng giảm so với cùng kỳ năm 2016 (tính đến 15.7.2017, TNGT trên quốc lộ 1 qua Núi Thành giảm 1 vụ, giảm 3 người bị thương, số người chết không tăng, không giảm). Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, TNGT đã được kiềm chế nhưng vẫn còn mức cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT. Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm TTATGT, thời gian đến, Phòng CSGT sẽ tham mưu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, góp phần bảo đảm tốt TTATGT trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Núi Thành nói riêng.

2. Về phân cấp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Núi Thành: ngày 4.1.2016, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư số 1/2016/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của CSGT; trong đó quy định CSGT cấp huyện  không được độc lập tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trên các tuyến quốc lộ. Việc này gây khó khăn cho công an các huyện có tuyến quốc lộ đi qua địa bàn trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT. Phòng CSGT đã nhiều lần kiến nghị với Cục CSGT để tham mưu Bộ Công an sửa đổi  cho phù hợp. Trong khi chờ Bộ Công an nghiên cứu sửa đổi Thông tư 01, từ tình hình thực tế của địa phương, Phòng CSGT đã mạnh dạn tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 950/KH-CAT-PC47 ngày 6.5.2016 và Kế hoạch số 2692/KH-CAT-PC67 ngày 15.11.2016 về việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua TP.Tam Kỳ và thị trấn Núi Thành. Các kế hoạch đã nêu rõ: Giao cho Công an TP.Tam Kỳ, Công an huyện Núi Thành ngoài việc phối hợp với Phòng CSGT theo kế hoạch, căn cứ tình hình TTATGT trên địa bàn xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng, phương tiện độc lập tổ chức tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua TP.Tam Kỳ và thị trấn Núi Thành để xử lý một số hành vi vi phạm của người điều khiển mô tô, xe máy như: chạy  quá tốc độ; vi phạm nồng độ cồn; đi vào đường có biển báo “cấm đi ngược chiều”; lạng lách đánh võng trên đường giao thông; người ngồi trên mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm... Theo thống kê từ ngày 16.5.2016 đến 15.7.2017, Phòng CSGT đã có kế hoạch phân công 394 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với CSGT Công an huyện Núi Thành tổ chức công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT tuyến quốc lộ 1 qua thị trấn Núi Thành và nhiều tổ công tác chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm TTATGT trên các tuyến ĐT trọng điểm, qua đó đã kịp thời phát hiện xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm TTATGT, góp phần bảo đảm tốt TTATGT trên địa bàn huyện.

Kính đề nghị Ban ATGT huyện Núi Thành chỉ đạo các ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành  luật giao thông cho cán  bộ, nhân dân trên địa bàn huyện; chỉ đạo công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Núi Thành để phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của người điều khiển mô tô, xe gắn máy theo kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh.

3. Về tình hình vi phạm hành lang an toàn đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh nói chung, địa bàn huyện Núi Thành nói riêng vẫn còn nhiều phức tạp, làm ảnh hưởng đến TTATGT, trật tự đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông: Thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19.6.2014 (Quyết định 944) của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020, UBND tỉnh đã có quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành thực hiện Quyết định số 944, Ban ATGT tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch của Ban ATGT tỉnh. Với trách nhiệm được giao, Phòng CSGT đã phối hợp với các đơn vị thành viên Ban ATGT tỉnh, chính quyền địa phương  khảo sát, kiến nghị cấp có thẩm quyền chỉ đạo khắc phục những bất cập trong tổ chức giao thông, điểm có nguy cơ xảy ra TNGT trên tuyến quốc lộ 1 và tuyến đường sắt, đồng thời thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường  hợp vi phạm. kính đề nghị Ban ATGT tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện kế hoạch về lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo đảm tốt TTATGT trên địa tỉnh trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sau bài báo "Lại lo cho Núi Thành", Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Cung cấp thêm nhiều thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO